Lý do văn hóa Hàn Quốc vươn tầm thế giới
Từ thành công của nhóm nhạc nam BTS tới TV series “Squid Game”, văn hóa đại chúng Hàn Quốc đã xây dựng chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế.
1.438 kết quả phù hợp
Từ thành công của nhóm nhạc nam BTS tới TV series “Squid Game”, văn hóa đại chúng Hàn Quốc đã xây dựng chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế.
Nhiều người trẻ Hàn Quốc đang tìm cách kiếm cho cha mẹ một người bạn tâm đầu ý hợp qua ứng dụng hẹn hò với hy vọng giảm bớt sự cô đơn của họ trong xã hội phát triển nhanh chóng.
Tư duy âm nhạc độc đáo của Seori giúp nữ ca sĩ có cơ hội hát nhạc phim "Shang-Chi" khi cô vừa ra mắt được một năm.
Số lượng khách dự đám cưới được cho thể hiện quyền lực, địa vị của gia đình, nên cả nhà trai và nhà gái đều không muốn lép vế so với đối phương.
Từ "The Host", "The Wailing" tới "Train to Busan", điện ảnh Hàn Quốc đã cho ra đời nhiều tác phẩm kinh dị được quốc tế đánh giá cao.
Nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á cũng phải vật lộn với sự bất bình đẳng kinh tế. Bộ phim “Squid Game” được cho là phản ánh vấn đề này.
“Princess and Peppernose” là phim ngắn được đạo diễn Joe Wright quay hoàn toàn bằng Galaxy S21 Ultra, ra mắt tại Liên hoan phim Quốc tế Busan (BIFF) trong tháng 10.
Hàn Quốc hiện có nhiều chương trình, phim truyền hình xoay quanh phụ nữ và lột tả đức tính tốt đẹp của họ.
Nhà phê bình văn hóa đại chúng Jeong Deok Hyun cho biết trên Korea Joongang Daily việc ca sĩ nữ phản ứng với những bình luận thù địch là hiếm có ở Kpop.
Nhờ diễn xuất thăng hoa trong phim truyền hình ăn khách, Jung Ho Yeon, Han So Hee, Seo Ye Ji và Lee Ji Ah đã được khán giả yêu thích.
Theo SCMP, nhiều ca sĩ, công ty quản lý ở Hàn Quốc bắt đầu nhìn nhận nghiêm túc vấn đề chủng tộc, chiếm dụng văn hóa da màu trong lĩnh vực âm nhạc.
Thành công của "Squid Game" chứng tỏ sức hút từ các bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Làn sóng Hallyu ngày càng lớn mạnh và thu hút khán giả phương Tây.
Ba bộ phim của Ngô Kinh lọt top 10 tác phẩm ăn khách nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Song, khán giả nhận thấy điểm yếu về kịch bản khiến tác phẩm chưa được đánh giá cao.
1.000 phần quà với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng đến 6 bệnh viện lớn ở Hà Nội và TP.HCM.
Một website của Triều Tiên nhận định series phim ăn khách “Squid Game” đã bóc trần thực tế văn hóa tư bản của Hàn Quốc, nơi “sự tham nhũng và người bất lương là điều phổ biến”.
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” của Ngân hàng Sài Gòn (SCB) nằm trong khuôn khổ khảo sát, đánh giá độc lập từ Tạp chí nhân sự khu vực châu Á HR Asia.
Nam diễn viên đã hoàn tất hợp đồng để xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Skechers giai đoạn 2021-2022 tại Việt Nam và các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan...
Theo Variety, nếu được gửi đến tranh giải và giành chiến thắng ở Primetime Emmy, "Squid Game" sẽ tạo ra nhiều thành tích mới cho series không nói tiếng Anh do Netflix sản xuất.
Trong hai năm, tạp chí thời trang hàng đầu Nhật Bản Vivi đều lựa chọn Yamazaki Kento đứng đầu danh sách "bảo vật quốc gia", dựa trên kết quả do 10.000 khán giả bình chọn.
Han So Hee được kỳ vọng thay đổi hình tượng, tiến bộ về diễn xuất trong phim mới "My Name". Đây là dự án hành động đầu tiên của nữ diễn viên.