Hai tuần siết chặt giãn cách xã hội của TP.HCM
TP.HCM đã đạt được một số kết quả tích cực sau 2 tuần siết giãn cách. Tuy nhiên, nhiều mục tiêu đặt ra vẫn chưa hoàn thành như mong muốn.
131 kết quả phù hợp
TP.HCM đã đạt được một số kết quả tích cực sau 2 tuần siết giãn cách. Tuy nhiên, nhiều mục tiêu đặt ra vẫn chưa hoàn thành như mong muốn.
Sau khi thay đổi biện pháp phòng chống dịch Covid-19, TP Đà Nẵng đã triển khai cấp giấy có mã QR cho công nhân, công chức, viên chức đi đường, đến nơi làm việc.
Công an cấp giấy đi đường có mã QR code cho người lao động của doanh nghiệp. Cán bộ, nhân viên cơ quan Nhà nước, ngoại giao, báo chí... vẫn sử dụng giấy do thủ trưởng đơn vị cấp.
Người dân cư trú ở vùng có nguy cơ thấp (vùng xanh) sẽ được đi chợ với tần suất 5 ngày/lần. Quán ăn, các tiệm tạp hóa ở Đà Nẵng cũng được mở bán trở lại.
Cán bộ Nhà nước, người trực cơ quan, đơn vị hoạt động dịch vụ thiết yếu, phóng viên cơ quan báo chí... được đề xuất cấp giấy đi đường trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội.
Với tinh thần mỗi phường, xã là một pháo đài, 10 ngày triển khai chương trình “Thành phố xanh” tại TP Bến Tre được tổ chức cẩn trọng và triệt để, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19.
TP.HCM đã tiêm 6.123.510 liều vaccine ngừa Covid-19. Số bệnh nhân tử vong tại thành phố có xu hướng giảm.
Sau ngày 30/8, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM không nhận, duyệt cấp giấy nhận diện phương tiện cho các xe chở hàng hóa.
Được đón đến thi công một số hạng mục tại chi nhánh ngân hàng, những người này bị xử phạt hành chính do không xuất trình được giấy đi đường.
Tổng cục Đường bộ phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan vụ nữ chuyên viên bị khởi tố do cấp trái phép giấy luồng xanh.
Các xe tải chở hàng chỉ được cấp giấy nếu cam kết chở hàng thiết yếu và không chở người, đồng thời phải nêu rõ được lộ trình lưu thông, tuyến đường, điểm đi và đến cụ thể.
Công an TP.HCM có hướng dẫn cụ thể cho lực lượng chức năng tại các chốt về các trường hợp không cần giấy đi đường, hoặc không cần kiểm tra giấy...
Ủy ban ATGT Quốc gia nhận định do khác biệt trong cách thức kiểm tra tại các chốt đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông và nguy cơ lây nhiễm Covid-19.
Các đơn vị làm công văn, kèm danh sách người cần lưu thông để thực hiện nhiệm vụ cấp thiết và gửi về Sở GTVT TP qua hộp thư điện tử để được cấp giấy đi đường.
Một sinh viên tại Italy đã nhận nhiều chú ý khi xăm mã QR của giấy thông hành Covid-19 lên cánh tay, sử dụng để đến cửa hàng ăn uống.
Trong ngày 17/8, số ca F0 trong cộng đồng ở TP.HCM tăng 16% so với ngày trước, nhiều nhất là tại các quận Bình Thạnh, Tân Bình, quận 3, huyện Hóc Môn.
Các tổ tuần tra lưu động sẽ lập biên bản xử lý người ra đường không có lý do chính đáng hoặc không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19.
Sau khi kiểm tra, cảnh sát phát hiện mã QR trên giấy nhận diện luồng xanh vận tải của ôtô này không có hiệu lực. Giấy chứng nhận dán trên xe không đúng theo mẫu của Bộ GTVT.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho các phương tiện vận tải đã được cấp giấy nhận diện có mã QR trong quá trình tham gia giao thông.
Bộ Công an nhận định website đăng ký giấy nhận diện luồng xanh quốc gia nghi bị kẻ tấn công xâm nhập mạng trái phép nhằm đánh cắp thông tin, dữ liệu vận tải.