Chủ tiệm thuê xe đạp ở TP.HCM: ‘Chưa khi nào nhiều khách như vậy'
Sau giãn cách, giới trẻ TP.HCM hào hứng rủ nhau đạp xe đạp. Các cửa hàng thường cho thuê khoảng 20 xe/ngày, tăng gấp đôi lượng khách vào cuối tuần.
302 kết quả phù hợp
Sau giãn cách, giới trẻ TP.HCM hào hứng rủ nhau đạp xe đạp. Các cửa hàng thường cho thuê khoảng 20 xe/ngày, tăng gấp đôi lượng khách vào cuối tuần.
Nhiều quán cà phê ở chung cư Nguyễn Huệ, chung cư Tôn Thất Đạm, chung cư Phạm Ngọc Thạch đã mở cửa đón khách ngồi tại chỗ.
TP.HCM cho phép cơ sở kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ, giới trẻ phấn khích lên kế hoạch hẹn ăn uống, liên hoan tại các nhà hàng, quán cà phê sau nhiều tháng giãn cách.
Chưa được ăn uống tại chỗ, nhiều bạn trẻ phải thưởng thức đồ ăn vặt trên yên xe. Hầu hết đều khá hào hứng, trong khi đó một số lại thấy bất tiện.
Nhiều bạn trẻ ưa chuộng trang phục ôm dáng khi dạo chơi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Sau thời gian giãn cách, các thiết kế thời thượng được ưu tiên.
Hiện TP.HCM có 73% thuộc vùng xanh (16 quận, huyện), 23% thuộc vùng vàng (5 quận, huyện), 5% thuộc vùng đỏ (1 quận).
Sau giãn cách, quán trà dâu cô Thọ (đường Đông Du, quận 1) không biển hiệu hay bàn ghế vẫn có thể bán hơn 1.000 ly mỗi ngày.
Sau giãn cách, những nơi ăn vặt quen thuộc của giới trẻ TP.HCM như hồ Con Rùa, chợ Hồ Thị Kỷ đã khá đông đúc nhưng chưa thể náo nhiệt như trước đây.
Ngày cuối tuần, nhiều nhóm bạn trẻ ở TP.HCM xuống phố dạo mát, mua sắm. Ghế đá, bãi cỏ, bậc cầu thang là những nơi được các bạn lựa chọn để thưởng thức đồ ăn.
Với 350.000-450.000 đồng, du khách có thể trải nghiệm chèo SUP trên sông Sài Gòn thư giãn sau mùa dịch. Vài năm trở lại đây, hoạt động ngoài trời này thu hút giới trẻ TP.HCM.
Đường Nguyễn Huệ là nơi tập trung nhiều thương hiệu ăn uống nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo 7 địa chỉ dưới đây nếu đang lên kế hoạch dạo quanh một vòng khu phố đi bộ nổi tiếng.
Trên đường Hồ Tùng Mậu và Ngô Đức Kế (quận 1), nhiều tiệm trà sữa kín khách xếp hàng, chờ mua đồ uống. Ngay cạnh đó, không ít quán đóng cửa, treo biển cho thuê lại mặt bằng.
Phấn khởi, hào hứng là tâm trạng chung của nhiều bạn trẻ ở TP.HCM. Họ tất bật là lượt quần áo, dọn dẹp văn phòng, kiểm tra danh sách công việc để chuẩn bị đi làm ở công ty.
TP.HCM chuyển sang giai đoạn bình thường mới, nhiều bạn trẻ tranh thủ đi cắt tóc. Có người chờ vài giờ, có người đi xa hơn 10 km để đến địa điểm "tân trang" mái tóc.
Khi những tín hiệu tích cực đầu tiên được nhen nhóm sau chuỗi ngày phong tỏa, Thanh lao vào mua sắm để khỏa lấp nỗi buồn, bù đắp cho khoảng thời gian đã mất vì giãn cách xã hội.
Công việc gián đoạn giữa dịch bệnh, nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đã tìm đến kinh doanh online, làm tình nguyện viên, học nấu nướng hay đơn giản là dành thời gian để chăm sóc bản thân.
Không thể gặp mặt trực tiếp, những bạn trẻ ở TP.HCM tìm cho mình cách để duy trì kết nối thông qua các ứng dụng hẹn hò giữa thời điểm giãn cách xã hội.
Tré là đặc sản dân dã của các tỉnh miền Trung, được giới trẻ TP.HCM ưa thích nhấm nháp vào xế chiều. Nguyên liệu món ăn dễ tìm gồm tré, chả, nem, trứng cút, cóc, tỏi...
Để đáp ứng số cuộc gọi tăng gấp đôi tại Trung tâm Cấp cứu 115, 30 bạn trẻ đã tình nguyện tham gia trực tổng đài cùng các nhân viên, hỗ trợ y tế kịp thời cho người bệnh.
2/3 thời gian áp dụng Chỉ thị 16, giới trẻ TP.HCM dần quen với việc ăn uống tại nhà. Không thể đặt món nấu sẵn, nhiều người tự tìm công thức, mua nguyên liệu về tự chế biến.