Thế hệ mua ôtô trước, mua nhà sau
Nhiều người trẻ TP.HCM và Hà Nội ưu tiên mua xe trước khi mua nhà. Nhưng song song với đó là gánh nặng tài chính "ngầm" khi sở hữu ôtô.
1.167 kết quả phù hợp
Thế hệ mua ôtô trước, mua nhà sau
Nhiều người trẻ TP.HCM và Hà Nội ưu tiên mua xe trước khi mua nhà. Nhưng song song với đó là gánh nặng tài chính "ngầm" khi sở hữu ôtô.
Giới trẻ Trung Quốc mặc đồ ngủ, không trang điểm đến công ty
Đi ngược lại với hình ảnh quần áo chỉnh tề và sang trọng, dân văn phòng ở Trung Quốc đua nhau khoe những bộ trang phục đi làm xấu nhất của mình.
Giới trẻ Mỹ muốn 'sống thật' trên MXH Trung Quốc
Chán lời khen thảo mai, nhiều người trẻ ở Mỹ đang tìm đến ứng dụng Xiaohongshu của Trung Quốc, với mong muốn được góp ý thẳng thắn về ngoại hình.
Trào lưu mặc 7 cái áo, 5 cái quần đến sân bay tại Trung Quốc
Không muốn mua thêm hành lý, nhiều du khách trẻ tại Trung Quốc lên máy bay với 5-7 bộ quần áo trên người, mỹ phẩm, dây cáp cũng nhét đầy túi áo khoác.
Giới trẻ Trung Quốc đổ xô mua vé số
Chỉ trong tháng 3, doanh số bán vé số ở Trung Quốc đã đạt hơn 50 tỷ nhân dân tệ - con số cao kỷ lục trong hơn một thập kỷ - điều này là nhờ vào sự ưa chuộng vé số của giới trẻ.
Bất ngờ gây sốt vì bị dán nhãn 'gương mặt vượng phu'
Tranh luận nổi lên trên mạng xã hội Trung Quốc khi một phụ nữ được nhiều người đánh giá là có khuôn mặt mang lại may mắn, có thể giúp chồng tương lai giàu có, thành đạt.
'Nền kinh tế lãng mạn' trị giá 170 tỷ USD của Trung Quốc
Tổng giá trị "nền kinh tế lãng mạn" của Trung Quốc đã đạt 170 tỷ USD, dự kiến tiếp tục tăng nhanh trong tương lai. Quà cáp, ăn uống hay dịch vụ mắng mỏ đều trở nên thịnh hành.
Thế hệ 'chê' tổ yến, bào ngư, vi cá
Những món ăn xa xỉ như tổ yến, bào ngư hay vi cá mập không còn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Trung Quốc. Thay vào đó, họ chuyển sang ưa chuộng thực phẩm bền vững và rẻ hơn.
Giới trẻ Trung Quốc 'quẹt' Tinder tìm việc làm
Nhằm mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm trong thị trường lao động khan hiếm, nhiều người trẻ Trung Quốc tìm đến ứng dụng hẹn hò.
Livestream xuyên đêm để mai mối
Việc ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm, xây dựng mối quan hệ đã tạo nên cơn sốt "blind date" trên các kênh phát trực tiếp, theo Sixth Tone.
Những phụ nữ thay đổi ngành bia thủ công ở Trung Quốc
Kang Xingya đã 53 tuổi khi thử cốc bia thủ công (craft beer) đầu tiên vào năm 2012. Thích thú, bà đã quyết định dấn thân vào lĩnh vực vốn do nam giới thống trị.
Chơi đêm đúng điệu tại Thái Lan, Singapore và Trung Quốc
Thái Lan, Singapore và Trung Quốc đều là những quốc gia nhộn nhịp về đêm. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc.
Xếp hàng gần nửa tiếng mua phô mai sữa nướng 'hot trend' tại TP.HCM
Nhiều bạn trẻ không ngại đi xa và đứng chờ 20-25 phút, miễn sao được check-in với que phô mai sữa nướng giá 30.000 đồng đang "gây sốt".
Không tìm được việc, giới trẻ Trung Quốc sập bẫy lừa đảo tư vấn
Cải trang thành công ty tư vấn việc làm, kẻ lừa đảo ép người tìm việc đóng phí “dịch vụ” cao ngất ngưởng mới được nhận cơ hội công việc tốt.
Bác sĩ Jun Mee Kyung: 'Đọc sách giúp xây đắp sức mạnh nội tại'
Theo giáo sư, bác sĩ tâm thần Jun Mee Kyung, xây dựng sức mạnh nội lực, hiểu được bệnh tình của mình là chìa khóa để bệnh nhân tâm lý vượt qua những thách thức, khó khăn cuộc sống.
Dành cả 'thành xuân' để săn sale online, nhưng không phải vì tiền
Zhu Zihan (23 tuổi) coi việc săn hàng giá rẻ không chỉ là để tiết kiệm tiền mà còn là một cuộc đua thực thụ, cạnh tranh để mua được giá hời nhất so với bạn bè.
Thế hệ 'một người có hơn 3.000 mùi nước hoa'
Từ thứ xa xỉ dành riêng cho người giàu, nước hoa đã trở thành sản phẩm toàn dân tại Trung Quốc. Ngành công nghiệp nước hoa dự kiến đạt giá trị 5,3 tỷ USD vào năm 2026.
Dịch vụ giải mã 'tín hiệu vũ trụ' đắt khách đầu năm
Ngọc Thảo (TP.HCM) gần như kín lịch trải bài tarot dịp đầu năm, với mức phí từ 200.000 đồng/lượt. Còn Mai Hương (Hà Nội) bận rộn xếp lịch khi có tới 20 khách liên hệ mỗi ngày.
Thế hệ theo đuổi 'một giây nghìn vàng' ở Trung Quốc
Khi nền kinh tế suy thoái kéo theo những triển vọng nghề nghiệp giảm đi, giới trẻ Trung Quốc chọn bỏ việc văn phòng để dành thời gian làm những gì mình thích.
Dịch vụ trang trí món ăn hình rồng nở rộ ở Trung Quốc
Chỉ với rau chân vịt, một ít trái cây, dầu mè và muối, giới trẻ Trung Quốc sáng tạo trang trí món ăn hình rồng nhằm thu hút tài lộc, thịnh vượng năm mới.