Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả công an gọi điện lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Bà Thương cho biết có một kẻ lạ gọi điện tự xưng tên Bình làm ở Bộ Công an, yêu cầu phải chuyển tiền vào tài khoản vì bà có liên quan đến vụ án ma túy và rửa tiền.

Công an tỉnh Ninh Thuận vừa có cảnh báo về thủ đoạn giả công an gọi điện đến người dân để đe dọa họ. Theo đó, kẻ xấu dọa người dân có liên quan đến vụ án, buộc họ gửi tiền vào tài khoản để chiếm đoạt.

Hôm 6/6, bà Phạm Thị Dung (70 tuổi, ngụ tại phường Thanh Sơn, TP Phan Rang - Tháp Chàm) nhận được một cuộc điện thoại của một người tự xưng tên Bình, là công an làm ở Đội điều tra ma túy tỉnh Ninh Thuận.

Bình cho biết bà Dung liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu nạn nhân gửi tiền vào 2 tài khoản Trần Thế Quynh và Bùi Xuân Tài nếu không sẽ bị bắt giam. Lo sợ, bà Dung đã chuyển 267 triệu đồng vào tài khoản ông Quynh ở ngân hàng BIDV và 300 triệu đồng vào tài khoản ông Tài ở ngân hàng Sacombank.

Goi dien thoai gia cong an lua dao anh 1
Công an tỉnh Ninh Thuận cảnh báo thủ đoạn giả công an gọi điện lừa tiền. Ảnh: Google Maps.

Ba ngày sau, bà Trần Thị Thương (56 tuổi, ngụ tại phường Kinh Dinh, TP Phan Rang - Tháp Chàm) cũng nhận được điện thoại một người xưng tên Bình là ở Bộ Công an. Người này cũng dọa bà Thương có liên quan đến một vụ án ma túy và rửa tiền.

Lo sợ, bà Thương chuyển vào tài khoản Trần Văn Khiêm, ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hạ Long, Quảng Ninh do Bình cung cấp với số tiền 120 triệu đồng.

Công an tỉnh Ninh Thuận khuyến cáo người dân khi nhận được điện thoại với thủ đoạn trên phải cảnh giác, không làm theo yêu cầu, đồng thời đến cơ quan công an trình báo.

Kẻ giả lãnh đạo công an gọi điện thoại lừa đảo liên tỉnh

Thanh niên 27 tuổi giả cán bộ tỉnh, lãnh đạo Công an Đồng Nai gọi điện thoại lừa đảo nhiều người ở các tỉnh khác nhau. Anh ta vừa bị cơ quan điều tra bắt giữ.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.


Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm