Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mất nửa tỷ đồng sau khi nghe điện thoại

Người lạ gọi điện cho anh Phúc xưng là công an, nói đang điều tra vụ án ma túy lớn. Nghe hắn hù dọa, bị hại quê Đồng Nai đã làm theo hướng dẫn chuyển tiền cho kẻ lừa đảo.

Ngày 17/10, Công an huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đang điều tra, xác minh vụ trình báo bị Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại xã Quang Trung.

Bị hại là anh Phúc (44 tuổi, ngụ xã Quang Trung). Khai với cảnh sát, anh này cho biết hôm 8/10 có một người đàn ông gọi điện xưng đang làm việc tại Bộ Công an. Qua điện thoại, anh Phúc nghe được tiếng còi của xe cảnh sát.

Ở đầu dây biên kia, người tự xưng là công an nói đang điều tra nhóm tội phạm về ma túy và xác định anh Phúc có liên quan. Hắn nói các nghi phạm trong vụ việc đã thừa nhận hành vi và khai chuyển cho anh Phúc số tiền lớn.

Người tự xưng công an yêu cầu anh Phúc cung cấp thông tin về các thành viên trong gia đình và chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản để phục vụ điều tra. 

Người lạ mặt dọa sẽ bắt giam anh Phúc nếu không chịu chuyển tiền. Ngược lại, hắn cam kết trả hoàn trả nếu người đàn ông 44 tuổi không liên quan.

Tin lời kẻ lừa đảo, anh Phúc đến ngân hàng rút toàn bộ tiền tiết kiệm và vay mượn thêm bạn bè đủ 500 triệu đồng rồi chuyển vào tài khoản cho hắn.

Người xưng đặc phái viên hù dọa CSGT lĩnh 2 năm tù

Khi bị CSGT bắt lỗi vi phạm, Hưng đưa tờ công lệnh giả và xưng mình là đặc phái viên của chính phủ để hù dọa. Hành vi này khiến anh ta phải lĩnh 2 năm tù.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm