Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 người giả công an bắt cóc 3 thanh niên

Nghe chủ nhà nơi mình đang nhậu muốn tìm người làm việc trên tàu cá, nhóm Đen đã giả công an chặn đường bắt ba thanh niên đưa về nhà trọ ép làm thuyền viên.

 

Ngày 27/9, Công an huyện Châu Thành (Kiên Giang) bắt giữ Lê Văn Đen (23 tuổi, ngụ huyện Hòn Đất) cùng các đồng phạm về hành vi Bắt người trái pháp luật. 5 người liên quan là Nguyễn Văn Trường (26 tuổi, ngụ Hòn Đất), Danh Lượm (17 tuổi), Lý Bé Ngoan, Nguyễn Văn Hùng và Hồ Văn Điền (cùng 16 tuổi, ở huyện Giồng Riềng).

Nhà chức trách cho biết đêm 21/8, Đen nhậu với nhóm bạn ở thị trấn Minh Lương (Châu Thành, Kiên Giang). Tại đây, anh ta nghe chủ nhà nói cần người làm ngư phủ cho tàu cá nên Đen muốn "lập công".

Thanh niên này sau đó rủ Trường, Lượm, Ngoan, Hùng, Điền dùng 4 xe máy chở nhau xuống thị trấn Hòn Đất để kiếm người tìm việc. Khi đến khu phố Tri Tôn, Đen cùng đồng bọn gặp 3 anh Danh Chanh, Danh Tâm và Danh Còn đi bộ ngoài đường.

"Nhóm của Đen chặn 3 nạn nhân lại và rủ họ nhậu nhưng các anh không đồng ý. Đen sau đó xưng là công an, đề nghị kiểm tra giấy tờ 3 thanh niên lúc 23h. Do các nạn nhân không mang theo chứng minh nhân dân nên Đen yêu cầu họ lên xe chở về trụ sở công an nhưng không phải mà là đưa đến nhà trọ để giam lỏng, ép làm ngư phủ", một cảnh sát nói.

Sáng 22/8, lợi dụng sự sơ hở của người canh giữ, 3 nạn nhân tìm cách bỏ trốn và báo công an điều tra vụ việc. Sau một tháng điều tra, Công an Châu Thành đủ chứng cứ xử lý hình sự Đen và các đồng phạm.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm