Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình nghèo bất ngờ được người lạ trả 15.90 SGD cho bữa ăn

Dù số tiền được trả giúp không quá lớn, gia đình chị Nannie vẫn rất cảm kích và hứa sẽ giúp đỡ những người có điều kiện khó khăn khác.

Tối 13/3, gia đình 4 người của chị Nannie Asniar (người Malaysia) tới dùng bữa tại khu ăn uống Bukit Timah, Al-Azhar, Singapore. Trong khi chồng Nannie tìm nơi đỗ xe, chị cùng hai con gái ngồi vào bàn và gọi đồ trước, theo Asia One.

Do điều kiện gia đình không khá giả, người mẹ chỉ gọi vài món đơn giản gồm bánh prata, cơm gà biryani và trà nóng.

Đó là lần đầu tiên Nannie nhận thấy người lạ đang chú ý đến con mình.

“Trong bữa ăn, tôi thấy một phụ nữ Trung Quốc, ngồi một mình ở bàn bên cạnh, mỉm cười nhìn con gái tôi ăn. Với tôi, đó là cảnh tượng bình thường nên tôi không nghĩ gì cả”, chị cho biết.

Gia dinh duoc nguoi la tra giup bua an anh 1

Gia đình người Malaysia bất ngờ được người lạ trả giúp bữa ăn. Ảnh: Nannie Asniar.

Khi người phụ nữ ăn xong và đứng dậy, Nannie phát hiện người này cố liếc nhìn số bàn của họ. Tuy nhiên, chị không cảm thấy quá kỳ lạ.

Khi chồng Nannie đến nơi, gia đình họ mới nhận ra rằng bữa ăn trị giá 15.90 SGD đã được thanh toán.

“Tôi không chắc ai đã mời gia đình mình bữa ăn, nhưng tôi có linh cảm mạnh mẽ rằng chính người phụ nữ Trung Quốc đã làm điều đó”, Nannie nói.

Với gia đình Nannie, 15.90 SGD không phải món tiền quá lớn, nhưng đó là cử chỉ khiến họ rất cảm kích. Gia đình chị dự định trả tiền bữa ăn cho một gia đình khó khăn khác.

“Cô ấy đã mang lại nụ cười trên gương mặt của chúng tôi. Và chúng tôi chắc chắn sẽ mang điều tốt lành này đến với gia đình tiếp theo. Tất cả xuất phát từ sự tích cực mà cô ấy đã truyền tới gia đình tôi”, Nannie nói.

Sau đó, người mẹ 2 con cũng chia sẻ lên trang cá nhân để nhờ cộng đồng mạng giúp tìm ân nhân.

“Tôi không thể nói lời cảm ơn tới ân nhân. Nên tôi tin rằng mọi người có thể giúp tôi liên hệ với cô ấy”, chị cho hay.

Nhiều người hiện ca ngợi tấm lòng của người phụ nữ tốt bụng. Một số cũng cho biết họ được truyền năng lượng tích cực để giúp đỡ người khác.

Cô lượm ve chai cắt đôi khẩu trang cũ để kẻ xấu không bán lại

Từng được gợi ý nhặt khẩu trang đã qua sử dụng để bán lại, người phụ nữ lượm ve chai ở Biên Hòa, Đồng Nai từ chối và dùng kéo cắt bỏ loại rác thải này, tránh kẻ xấu trục lợi.

Thiên Nhi (Theo Asia One)

Bạn có thể quan tâm