Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá gần 700 triệu, đối thủ Ford Ecosport có cửa sống tại VN?

Khác với các đồn đoán ban đầu, lính mới nhà Suzuki, Vitara 2015 sẽ không thay thế đàn anh Grand Vitara mà "hạ bậc" để gia nhập sân chơi cùng Ford Ecosport và Hyundai i20 Active.

Thông qua một số "chiêu" rò rỉ quen thuộc, mẫu xe mới được kỳ vọng của hãng xe Nhật đã lộ gần hết thông tin cũng như giá dự kiến, hơn một tháng trước khi chính thức ra mắt.

Tuy nhiên, khác với một số nhầm tưởng ban đầu, Vitara mới sẽ không thế chỗ của Grand Vitara để trở thành đối thủ của Honda CR-V hay Mazda CX-5 mà nhắm tới phân khúc thấp hơn. Mức giá được nhiều đại lý quảng cáo là hấp dẫn, 699 triệu đồng - thấp hơn đàn anh Grand Vitara vài trăm triệu đồng trên thực tế lại không thật sự "ngon" nếu đặt cạnh các đối thủ trực tiếp Ford Ecosport hay Hyundai i20 Active.

Hình ảnh rò rỉ về mẫu xe này trên các diễn đàn xe tại Việt Nam.

Cả hai đối thủ trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đều sở hữu hàng loạt công nghệ và có giá thấp hơn từ 20 đến gần 100 triệu đồng.

Dù vậy, những hình ảnh ban đầu của dòng xe này vẫn khiến nhiều người chú ý bởi nó đánh dấu sự thay đổi khá mạnh mẽ của thương hiệu vốn nổi tiếng với những thiết kế thực dụng nhưng kém bắt mắt tại Việt Nam.

Dòng xe này cũng có nguồn gốc khác biệt khi được nhập khẩu từ Hungari và dự kiến trang bị động cơ máy dầu 1 cầu.

Theo các thông tin ban đầu, Vitara nhập tại Việt Nam sử dụng động cơ dung tích 1,6 lít đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Trang bị trên xe khá phong phú với cửa sổ trời, đầu DVD, màn hình 7 inch, cảm biến lùi, 7 túi khí, khởi động bằng nút bấm Start stop... 

Mẫu xe này sẽ chính thức trình làng tại triển lãm xe lớn nhất Việt Nam, tổ chức vào cuối tháng 10 và sẽ là con bài chiến lược của Suzuki trong mùa mua sắm cuối năm nay. 

http://laodong.com.vn/xe/gia-ngap-nghe-700-trieu-doi-thu-moi-cua-ford-ecosport-co-cua-song-tai-vn-372422.bld

Theo Khánh Hòa/Lao Động

Bạn có thể quan tâm