Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả làm trung tướng tình báo để lừa đảo tiền tỷ

Hùng đã làm giả thẻ công vụ và tự giới thiệu là trung tướng tình báo quân đội, tổng chỉ huy Bắc Lào.

Giả làm trung tướng tình báo để lừa đảo tiền tỷ

Hùng đã làm giả thẻ công vụ và tự giới thiệu là trung tướng tình báo quân đội, tổng chỉ huy Bắc Lào.

Ngày 13/7, phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh Thái Bình đã bắt tạm giam Nông Xuân Hùng (54 tuổi, trú tại huyện Bình Gia, Lạng Sơn) và Vũ Thị Mùa (tức Vũ Ngọc Minh, 45 tuổi, trú tại phường Đại Kim. Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Nông Xuân Hùng vốn là người không nghề nghiệp, đã có 4 tiền án, trong đó có 1 tiền án 20 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hùng đã làm giả thẻ công vụ và tự giới thiệu là trung tướng tình báo quân đội, tổng chỉ huy Bắc Lào, còn Vũ Ngọc Minh tự giới thiệu là cán bộ quản lý vốn của bộ Tài chính.

Đề thực hiện hành vi lừa đảo, Hùng và Mùa đã cấu kết với nhau, lừa ông Nguyễn Đức Nguyên, trú tại Thái Bình là đang có nguồn dự án chống biến đổi khí hậu toàn cầu đầu tư cho các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh ven biển. Nếu tìm được đối tác thì mỗi dự án cấp 2.000 tỷ đồng cho các địa phương.

Hùng và Minh ra điều kiện, ông Nguyên muốn có được dự án này thì phải chi tiền để làm các thủ tục phê duyệt. Ông Nguyên đã chuyển cho Hùng 500 triệu đồng.

Sau đó, khi Hùng và Minh về Thái Bình nhận tiếp của ông Nguyên số tiền 1 tỷ đồng nữa thì bị công an tỉnh Thái Bình bắt quả tang. Khám xét nơi ở của Nông Xuân Hùng và Vũ Ngọc Minh, cơ quan điều tra đã niêm phong, quản lý nhiều tài liệu, giấy tờ.

Thông tin ban đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ, với thủ đoạn trên hai người đã thực hiện hành vi lừa đảo tại địa bàn Thái Bình, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang vơi số tiền khoảng trên 10 tỷ đồng.

Lê Tú

Theo Infonet

Lê Tú

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm