Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả mạo tướng công an lừa chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Hoài nói dối chị N. rằng cha của Hoài là một lãnh đạo cấp tướng. Sau đó, bị can lập tài khoản mạo danh ông này để vay hàng tỷ đồng của nạn nhân.

Ngày 6/4, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương thông tin về việc triệt phá vụ giả mạo lãnh đạo cấp tướng của lực lượng công an để lừa chiếm đoạt tiền của người khác.

Theo cáo buộc, bị can Lê Thị Hoài (41 tuổi, quê Nam Định) quen chị N. (ở Hải Dương) khi đi từ thiện. Đầu năm 2020, với mục đích lừa tiền nạn nhân, Hoài nói dối chị N. rằng bố Hoài là ông L. làm lãnh đạo cấp tướng trong lực lượng công an.

Sau đó, bị can tự lập tài khoản Facebook lấy tên ông L. và dụ chị N. kết bạn với tài khoản này để làm quen, tâm sự. Khi nói chuyện, Hoài chỉ nhắn tin, không gọi điện trực tiếp để tránh bị đối phương phát hiện.

Thấy chị N. có tình cảm với “ông L”, Hoài mượn danh ông này nhiều lần vay tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng của bị hại. Cuối năm 2022, chị N. phát hiện tài khoản ông L. không phải là bố của Hoài, nên trình báo công an.

Vào cuộc phá án, Phòng An ninh mạng làm rõ từ ngày 4/10/2021 đến 27/9/2022, Hoài đã lừa chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng. Tiếp nhận hồ sơ từ lực lượng an ninh mạng và củng cố chứng cứ, ngày 20/3, Cơ quan CSĐT Công an Hải Dương khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Hoài do cô ta đang nuôi con nhỏ.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Lý do bà Phương Hằng mời ông Đặng Anh Quân tham gia livestream

Bà Phương Hằng khai lý do mời ông Đặng Anh Quân tham gia nhiều buổi livestream do 2 người đều có kiến thức, hiểu biết về pháp luật, cùng chí hướng, quan điểm.

Khởi tố 4 cán bộ Trung tâm đăng kiểm Lâm Đồng

Cảnh sát xác định những cán bộ này đã nhận tiền bồi dưỡng từ khách hàng để bỏ qua các lỗi vi phạm trong kiểm định xe cơ giới và móc nối để làm thủ tục nhanh.

Hồng Đăng

Bạn có thể quan tâm