Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải câu đố để đột nhập vào sào huyệt toán cướp

Để có thể đột nhập sào huyệt toán cướp, một doanh nhân phải đoán đúng quy luật để thông qua được cánh cửa bảo mật nghiêm ngặt.

Câu đố như sau:

Vì lý do cá nhân, một doanh nhân phải đột nhập sào huyệt  của toán cướp. Sau nhiều ngày theo dõi, anh ta tìm ra lối vào hang ổ bọn cướp nằm trong hẻm nhỏ tối tăm.

Khu vực này được bảo vệ nghiêm ngặt và chỉ có một lối vào duy nhất. Vị doanh nhân tiếp tục quan sát và phát hiện bọn cướp dường như sử dụng một loại mật mã để đi vào. 

cau do thu vi anh 1

Cụ thể, khi đến trước cánh cửa, bảo vệ lối vào đưa ra một con số, người muốn vào đáp lại bằng một số khác theo quy luật nào đó. Đáp án đúng, cánh cửa sẽ mở ra.

Tên cướp thứ nhất bước đến, bảo vệ đưa ra số 12. Người này đáp 6 và được thông qua. Tên thứ hai nhận được số 6, đáp lại số 3. Bảo vệ chấp nhận đáp án và cho hắn đi vào.

Nghĩ rằng mình đã tìm ra quy luật đặt mật mã của toán cướp, doanh nhân bước đến trước cửa vào sào huyệt. Bảo vệ đọc số 10. Anh ta đáp lại số 5. 

Ngay lập tức, bảo vệ đóng kín cửa, tiếng chốt khóa vang lên, hoàn toàn chặn lối đi tiếp của doanh nhân.

Lẽ ra, anh ta nên đáp lại số nào để thành công đột nhập sào huyệt bọn cướp?

Bạn đọc có bài toán khó cần giải đáp hoặc muốn chia sẻ những phép tính hay, có thể gửi về tòa soạn theo địa chỉ email giaoduc@zing.vn.

Câu đố lời ước trong trận tử chiến

Nếu được ước một điều trong trận tử chiến khi lợi thế nghiêng về đối thủ, bạn ước điều gì?


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm