Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu 6 người Campuchia bị bắt giữ trái phép

Sang Việt Nam làm thuê, sáu công dân quốc tịch Campuchia bị thanh niên chưa rõ lai lịch bán cho nhóm người ở Kiên Giang với giá 18 triệu đồng.

Sáng 9/8, đại tá Phạm Trung Thành, người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan điều tra đang làm rõ vụ giữ người trái phép xảy ra ở xã Bình An của huyện Châu Thành. 6 người Campuchia là nạn nhân đã được giải cứu khỏi một nhà trọ.

Thông tin ban đầu, ngày 10/7, các nạn nhân nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) để đi làm thuê. Khoảng 3 tuần sau họ trên đường về nước thì gặp thanh niên chưa rõ lai lịch tên Cường.

Cường hứa sẽ tìm việc làm cho 6 người Campuchia với mức lương 300.000 đồng/ngày. Đến ngày 4/8, các nạn nhân gặp Cường tại bến xe An Sương (TP HCM) để anh này đưa đi làm.

"Cường và hai người cũng chưa rõ lai lịch đã dùng ôtô chở các nạn nhân đến nhà trọ ở xã Bình An để giao cho Lý Hồng Sinh (56 tuổi), Nguyễn Văn Dũng (51 tuổi) và Trần Văn Đương (46 tuổi, cùng ngụ huyện Châu Thành). Sau khi họ nhận của 3 người này 18 triệu đồng rồi lên xe bỏ đi", một cảnh sát nói.

Dũng, Đương và Sinh sau đó đã giữ trái phép 6 người Campuchia và buộc họ phải làm ngư phủ. Do các nạn nhân không đồng ý, Sinh yêu cầu nạn nhân gọi điện về nước để nhờ người thân mang tiền qua chuộc với giá 3 triệu đồng/người.

Vụ việc sau đó bị chính quyền địa phương phát hiện, báo cơ quan điều tra giải cứu các nạn nhân.

Giải cứu thiếu nữ bị 'bán' vào quán cà phê ôm

Yến (ở Đồng Tháp) bị lừa vào làm việc tại một quán cà phê ôm. Thời gian tiếp khách của các cô gái từ 8h và kết thúc khoảng 2-3h sáng hôm sau.

 

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm