Nhựa đang được sử dụng ở khắp nơi vì nhẹ, rẻ và đa năng. Tuy nhiên, phần lớn rác thải nhựa không được tái sử dụng. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, có đến 50% nhựa chỉ sử dụng một lần. Chai nước, bao bì, túi nhựa sau khi bị bỏ đi mất từ 500 đến 1.000 năm để phân hủy, gây ô nhiễm và tác động xấu tới môi trường.
Không đứng ngoài hành trình cải thiện môi trường sống, Honda Việt Nam bắt tay sản xuất và cung cấp các sản phẩm tiết kiệm nhiên liệu với lượng khí thải đạt tiêu chuẩn Euro 3. Công ty cũng có các sự kiện nhằm tuyên truyền, kêu gọi “giải cứu hành tinh xanh”, giảm thiểu rác thải tại Việt Nam.
Chuỗi sự kiện “Thống lĩnh đỉnh cao, lái chất - sống xanh cùng thủ lĩnh Winner X” trải dài nhiều tỉnh, thành. |
Một trong số đó là chuỗi sự kiện “Thống lĩnh đỉnh cao, Lái chất - Sống xanh cùng thủ lĩnh Winner X”, diễn ra từ 10/8. Chương trình trải dài qua các tỉnh, thành như TP.HCM, Đồng Nai, Long An, An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và kết thúc tại Kiên Giang vào ngày 21/9.
Với sự hỗ trợ của Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM, chiến dịch giải cứu hành tinh xanh của Honda Việt Nam nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ nói chung và các “thủ lĩnh Winner X” nói riêng.
Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động, Honda Việt Nam cam kết tích cực góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe con người, bảo tồn môi trường toàn cầu, luôn nỗ lực mạnh mẽ để đạt được mục tiêu đó.
Đông đảo “thủ lĩnh Winner X” tham gia hoạt động bảo vệ môi trường của Honda. |
Ở mỗi sự kiện, các bạn trẻ được tham gia các hoạt động mang tính giáo dục và nhân văn đối với môi trường. Ngoài ra, các “thủ lĩnh Winner X” còn có cơ hội giao lưu cùng nhiều ca sĩ khách mời như Đen Vâu, Trúc Nhân, Chi Dân; lắng nghe họ chia sẻ những vấn đề môi trường nóng hổi hiện tại.
Giọng ca Sáng mắt chưa không ngần ngại mang chổi tái chế tự làm để tham dự chiến dịch. Sau đó, anh hào hứng chia sẻ cùng người hâm mộ cách làm chổi handmade siêu hữu ích, lại bảo vệ môi trường sống.
Ca sĩ Trúc Nhân mang chổi tái chế tự làm để tham dự chiến dịch. |
Trúc Nhân chia sẻ: “Nghe tên ‘thủ lĩnh Winner X’ và nhìn các bạn ngồi trên chiếc xe Winner X ngầu lắm. Mình không nghĩ các bạn sẽ quan tâm đến vấn đề môi trường nên khi được mời tham gia chiến dịch dọn rác, tái chế rác thải nhựa, mình khá bất ngờ. Và bất ngờ hơn khi những ‘thủ lĩnh Winner X’ đều là các bạn trẻ dễ thương và thân thiện”.
Bên cạnh đó, các gương mặt hot trong cộng đồng mạng cũng không ngần ngại thể hiện sự đồng tình của mình với chiến dịch. Chàng trai 9X Lạng Sơn - Hoàng Minh Hiếu chia sẻ, anh có cái nhìn thiện cảm về các bạn trẻ có ý thức bảo vệ môi trường. Trong khi đó, cô nàng cá tính Trang Lê lại bày tỏ sự ngưỡng mộ về chiến dịch và đăng tải điều này trên trang cá nhân của mình.
Những fanpage được cộng đồng mạng quan tâm như Theanh 28, VGAG… cũng kêu gọi mọi người chung tay giải cứu hành tinh xanh.
Hoàng Minh Hiếu, Trang Lê chia sẻ chiến dịch trên trang cá nhân. |
Thông qua chuỗi hoạt động cùng Honda Việt Nam, bằng những hành động cụ thể, các bạn trẻ khẳng định được bản sắc cá nhân mạnh mẽ của thế hệ mới, lan tỏa ý thức bảo vệ hệ sinh thái theo cách riêng. Họ tự tin và độc lập hơn so với các thế hệ trước, dám nghĩ, dám làm.
Thế hệ trẻ sẽ là người tiếp tục song hành cùng trái đất trong tương lai, thể hiện mối quan tâm và trách nhiệm của mình từng ngày bằng nhiều cách, rõ nhất là qua những chiến dịch về môi trường. Điều này xóa bỏ những định kiến về việc giới trẻ hiện nay chỉ biết tận hưởng, chưa chín chắn, chưa trưởng thành trong suy nghĩ.
“Sống xanh’’ không còn là trào lưu, mà đã trở thành một nét văn hóa đẹp trong giới trẻ. Và các “thủ lĩnh X”, với sức trẻ và sự nhiệt huyết, đã lan tỏa thông điệp giải cứu hành tinh xanh không chỉ cho bản thân, mà còn cho các thế hệ sau này. Không chỉ thay đổi thói quen sống hàng ngày, sử dụng túi vải, bình nước tái sử dụng, loại bỏ ống hút nhựa…, các “thủ lĩnh X” còn truyền cảm hứng giải cứu hành tinh xanh bằng cách ký lên những viên gạch eco-brick do chính mình làm ra, tạo nên những thùng rác chữ X khổng lồ.
Các “thủ lĩnh X” hào hứng lan tỏa thông điệp giải cứu hành tinh xanh. |
Honda Việt Nam luôn quan tâm đến vấn đề môi trường cũng như con người. Những hoạt động, chiến dịch, chương trình mà công ty làm đều nhằm đảm bảo ''Bầu trời xanh cho con em chúng ta”. Đây là cam kết gắn liền với công ty suốt 40 năm qua. Thông qua sự kiện “Thống lĩnh đỉnh cao, lái chất - sống xanh cùng thủ lĩnh Winner X”, mỗi cá nhân sẽ có ý thức chung tay giải cứu hành tinh xanh, bảo vệ môi trường.