Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã chiến thắng của 'hot boy ổ chuột' ở cuộc thi nhảy

Ngoại hình điển trai và hoàn cảnh đáng thương đã tạo nên thành công cho Ngọc Thịnh trong việc trở thành quán quân mùa 2 của “Thử thách cùng bước nhảy".

Bất kỳ một cuộc thi nào, dù người chiến thắng là ai cũng luôn để lại những cuộc tranh cãi giữa những nhóm người. Ngọc Thịnh đăng quang So you think you can dance phiên bản Việt mùa 2 làm thỏa mãn fan cuồng của anh nhưng đọng lại nhiều tiếc nuối cho Đình Lộc, một tài năng rực rỡ nhưng không thích ồn ào.

Ngoại hình và hoàn cảnh gia đình là đòn chiến thắng

Thịnh có gương mặt sáng và rất duyên trên sân khấu, tố chất này giúp chàng trai 19 tuổi trở thành ngôi sao của Thử thách cùng bước nhảy. Cũng chính ngoại hình dễ thương giúp Ngọc Thịnh được các fan hâm mộ yêu thích một cách cuồng nhiệt. Anh nhảy hip hop cũng rất chất nhưng tài năng và ngoại hình chưa đủ giúp Ngọc Thịnh tỏa sáng nhất trong các thí sinh.

Ngọc Thịnh tỏa sáng trên sân khấu.

Phải chờ đến khi gia cảnh khốn khổ của hot boy được tiết lộ, nhiều người đã rất bất ngờ trước sự thật cay đắng của Ngọc Thịnh. Từ trước liveshow 6, Thử thách cùng bước nhảy liên tiếp khai thác hoàn cảnh khó khăn của Ngọc Thịnh và điều này đã lấy nước mắt người xem. Điều này tạo nên sự bùng nổ cho anh. Đám đông đã đứng về Thịnh vì sự hiếu kỳ, khâm phục và cả cảm thương. Từ sau đêm đó, lượng fan hâm mộ của chàng trai tăng một cách chóng mặt. Và cũng từ đây, Ngọc Thịnh được sự hậu thuẫn rất lớn từ khán giả trong cuộc chạy đua bình chọn tin nhắn.

Lợi thế của Ngọc Thịnh trở thành bất lợi cho 3 thí sinh còn lại. Trong cuộc chiến mà quyền quyết định thuộc về khán giả, Đình Lộc và Ngọc Anh trở nên đơn độc vì họ không có ưu thế về bề nổi. Từ sau liveshow 9, chiến thắng của Ngọc Thịnh dường như được ấn định trước. Fan hâm mộ của hot boy không ngừng kêu gọi, vận động để thần tượng trở thành quán quân.

Nói về chiến thắng của bản thân, hot boy điển trai cũng thừa nhận ngoại hình và gia đình góp phần lớn cho ngôi vị quán quân của anh. Nhưng Ngọc Thịnh cũng khẳng định mình xứng đáng với danh hiệu Vũ công được yêu thích nhất.

Sự thuyết phục của Lâm Vinh Hải và chất hip hop của Ngọc Thịnh

Có khá nhiều tin đồn xoay quanh chiến thắng của Lâm Vinh Hải ở mùa đầu như việc vận động chạy đua nhắn tin bình chọn và sự dàn xếp của ban tổ chức. Thế nhưng bản thân Vinh Hải là một tài năng và chiến thắng của anh rất thuyết phục đám đông. Nhìn lại chặng đường chiến thắng của Lâm Vinh Hải, đó là cả một quá trình gian nan và nỗ lực không ngừng nghỉ. Anh được mệnh danh là “Ông hoàng 30 giây” vì liên tục rơi vào nhóm nguy hiểm. Nhưng Hải rất biết nắm bắt cơ hội, thử thách solo giúp hot boy của Mỹ Tâm tỏa sáng rực rỡ để làm bàn đạp cho đỉnh vinh quang.

Chiến thắng của Lâm Vinh Hải ở mùa đầu tiên.

Và chiến thắng của Ngọc Thịnh ở mùa 2.

Cũng xuất thân từ hip hop, Ngọc Thịnh một lần nữa đưa bộ môn đường phố lên ngôi khi giành ngôi quán quân ở mùa giải mới. Thịnh nhảy hip hop chất và duyên, Hải nhảy đẹp và ở đỉnh cao của kỹ thuật. Thế nhưng chiến thắng của Ngọc Thịnh lại vấp nhiều tranh cãi hơn cả quán quân mùa đầu. Xuất phát điểm rất nhiều thuận lợi nhưng hot boy khu ổ chuột thiếu sự bứt phá ngoạn mục trong khi các thí sinh khác đã có những cuộc lội ngược dòng mạnh mẽ, điển hình như Minh Tú, Minh Trường, Ngọc Anh. Thịnh nhảy hip hop cực chất nhưng lại bị chê là một màu. Trả lời về chuyện một màu của mình, hot boy cho biết, anh muốn giới thiệu cho khán giả sở trường của mình để không lẫn vào ai.

Xét về kỹ thuật, ở mùa giải thứ 2, một số thí sinh còn vượt trội hơn cả Ngọc Thịnh. Đặc biệt, trong đó là Đình Lộc. Anh có kỹ thuật thượng thừa, có chiều sâu cảm xúc và quan trọng hơn là chàng trai được mệnh danh “động vật không xương” có sự tiến bộ vượt trội. Nhưng Lộc thiếu may mắn.

Nhiều người tiếc cho tài năng của Đình Lộc nhưng cũng phải thừa nhận, top 4 của mùa thi năm nay, ai cũng xứng đáng để giành giải quán quân. Hơn nữa danh hiệu Vũ công được yêu thích nhất được quyết định bởi khán giả, không có tiếng nói của ban giám khảo nên không đề cao chuyên môn. Ở khía cạnh giải trí, Ngọc Thịnh hoàn toàn xứng đáng để trở thành một vũ công ngôi sao.

Lan Anh: Đình Lộc xứng đáng là quán quân

Lan Anh của top 20.

Top 4 ai cũng xứng đáng, ai cũng giỏi để đứng ở vị trí quán quân. Em quý tất cả mọi người nhưng bản thân em là một vũ công, em nghĩ anh Lộc là người xứng đáng nhất. Về kỹ thuật, Đình Lộc hơn mọi người. Nhưng quan trọng hơn, anh nỗ lực và cố gắng hơn tất cả. Trong lúc tập anh Lộc không hề than vãn, kêu ca. Em một lần được nhảy cặp với anh Lộc nên em cảm nhận được sự chăm chỉ và khâm phục anh rất nhiều. Em rất tiếc. Chương trình giải trí cần nhiều yếu tố nhưng bọn em chỉ là vũ công, bọn em chỉ có thể nhìn về nhảy và tâm hồn, khán giả quan tâm nhiều hơn những điều đó.

Minh Tú: Ngọc Thịnh hoàn toàn xứng đáng

Minh Tú, top 6.

Quán quân của mùa 2 rất xứng đáng. Mọi người trải qua nhiều khó khăn mới đến được top 4 nên chiến thắng của Ngọc Thịnh hoàn toàn xứng đáng. Đây là bước ngoặt cho Thịnh để mở ra tương lai dài về sau. Giải thưởng 400 triệu đồng không phải là vấn đề ở đây, nó có thể giải quyết những khó khăn trước mắt, nhưng sau này còn là bàn đạp cho Thịnh đi rất xa. 

 

Kim Chi – BeBe

Bạn có thể quan tâm