Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải mã hình tượng 'gái hư' tràn ngập Kpop

Xu hướng "gái hư" dường như đang gây bão trong Kpop, từ lời bài hát, cho tới nội dung MV, hay hình tượng các nhóm nhạc nữ.

Giải mã hình tượng 'gái hư' tràn ngập Kpop

Xu hướng "gái hư" dường như đang gây bão trong Kpop, từ lời bài hát, cho tới nội dung MV, hay hình tượng các nhóm nhạc nữ.

Các bài nhạc pop của Hàn Quốc ngày nay tràn ngập những hình mẫu mỹ nữ gợi cảm hay ca từ về những cô gái phóng khoáng có phần hư hỏng. Những cô "gái hư" đã tăng lên một cách đáng kể và ảnh hưởng tới khán giả khi giờ đây, chuẩn người phụ nữ khi hẹn hò là họ phải gợi cảm.

Các nhóm nhạc nữ trong những MV nhạc pop không ngần ngại khoe thân hình quyến rũ của họ. Thậm chí họ còn hối thúc bạn diễn thể hiện những cảnh đụng chạm cơ thể và khoe thân khá lộ liễu. Ví dụ cho xu hướng "gái hư" này có nhóm Girl’s Day. Họ kéo dây móc nối quần áo như muốn trút bỏ trang phục trong ca khúc Expect là còn khá nhẹ nhàng. Dal Shabet táo bạo hơn khi kéo váy của họ ra và để lộ quần trong nóng bỏng. Hay trong single thứ hai Female President của Girl’s Day, họ lắc vòng ba dữ dội và lộ ra những đường cong mãnh liệt.

Nếu nói nên thông cảm vì họ là những nhóm nhạc nữ còn non trẻ và ngây thơ, vậy còn nhóm lâu năm HelloVenus thì sao? Họ hát ca từ như dành cho một bộ phim 18+, chẳng hạn "Nếu anh muốn hiểu em, hãy đến (nhà) và cùng uống trà. Đêm một mình thật dài, em muốn hiểu về anh hơn nữa, hãy cùng em trải qua cho tới bình minh" trong bài hát mới nhất Want some tea?. Nội dung MV thì kể về những phụ nữ tìm cách đầu độc một người đàn ông đẹp trai và tạo nên một câu chuyện rất là "nổi loạn".

Hay trong bài hát mới của Dal Shabet - Look At My Legs, ca từ còn khiêu khích hơn nhiều: "Mỗi ngày anh nắm tay em, là đủ cho anh rồi sao? Khi anh còn chưa hôn em cơ mà. Khi nào anh mới làm vậy đây? Nhìn vào đôi chân em, đừng nhìn vào mắt em". Trong MV của bài này, nhân vật nữ ban đầu thấy xấu hổ khi nhân vật nam cứ nhìn vào cơ thể cô, rồi chợt thay đổi thái độ khi lời tới đoạn trên. Một ví dụ khác về sự phóng khoáng trong ca từ là bài Female President của Girl’s Day. "Tổng thống của chúng ta là phụ nữ, sao phải ngạc nhiên chứ? Sao lại không? Liệu chúng ta có bị bắt vì là người hôn trước?" đã cho thấy sự dễ dãi trong suy nghĩ hiện tại.

Một số ca khúc còn thể hiện sự thờ ơ với nam giới. Như CL tự yêu bản thân cô trong bài hát Bad Girl: "Mũi tôi là tuyệt nhất, tôi không bao giờ nói xin lỗi, Sự giả dối là thói quen rồi, cho cái đầu thiên phú của tôi". Lee Hyori còn ngân nga trong bài Bad Girls là "một người phụ nữ sẽ tỏa sáng ngay cả khi tỏ ra ác ý, họ biết nhưng giả vờ như không có gì".

Hình tượng "gái hư" còn ảnh hưởng tới các ca sĩ nam. Xu hướng phổ biến hiện nay là những chàng trai vô tội phải rơi lệ vì các cô gái hư. Chẳng hạn trong hit mới của Bumkey - Crazy Romance, nói về sự tuyệt vọng của chàng trai khi không thể ngăn được sự thiếu chung thủy của bạn gái mình trong ca từ như "cơ thể em chạm vào anh, hỏi về chàng trai mà em gặp vào ngày mai". Bài hát kết thúc với sự bế tắc "anh biết chuyện này là không đúng, nhưng anh không thể giúp em được nữa rồi".

Nhóm Dyanmic Duo cũng sụp bẫy các cô gái hư. Single Snake của họ luôn nằm trong top 2 bảng xếp hạng, lại ví phụ nữ như rắn độc. Họ hát "anh không phải mùa xuân của em, sao em cứ uống café và rượu rồi bỏ anh. Sao em lại quen anh khi em không có ý gắn bó cùng anh? Em đối xử với anh như con quay, lăn qua lăn lại". MV ca khúc này cho thấy nhân vật nam chờ đợi tin nhắn của người yêu và cô gái đột nhiên xuất hiện trong đêm khuya.

Không thể trách cho xu hướng "gái hư" hiện tại, vì có cung mới có cầu, các bài hát cùng nhóm nhạc chỉ đang phản ánh khuynh hướng hẹn hò hiện tại của giới trẻ hiện tại. Vì vậy, bài hát nào càng hợp với giới trẻ thì bài đó thành hit, bất chấp ca từ đôi khi thô thiển và MV thiếu vải và có nội dung người lớn. Ưu điểm của nhạc pop là nắm bắt xu hướng nhanh hơn phim ảnh, vì vậy chắc chắn các "gái hư" vẫn tiếp tục nổi trội trong thời gian tới.

Theo 2Sao

 

Theo 2Sao

Bạn có thể quan tâm