Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Giải mã trào lưu cài hoa lên tóc gây sốt MXH

Nhiều người trẻ Việt hưởng ứng trào lưu cài hoa lên tóc. Đây vốn là tục lệ truyền thống của phụ nữ Tuyền Châu (Trung Quốc), từng được diễn viên Triệu Lệ Dĩnh lăng xê.

kiep nay cai hoa toc,  my mao nhu hoa,  trend cai hoa,  Trieu Le Dinh,  Tuyen Chau,  Trung Quoc, cai hoa len toc haidilao anh 1

Gần đây, trào lưu cài hoa lên tóc được nhiều người trẻ Việt hưởng ứng, xuất phát từ hoạt động của chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc. Khi dùng bữa tại quán, thực khách chỉ cần đọc câu: “Kiếp này cài hoa lên tóc, kiếp sau mỹ mạo như hoa”. Sau đó, nhân viên của nhà hàng sẽ mang vòng hoa được kết cầu kỳ đội lên đầu cho khách. Những video ghi lại khoảnh khắc đội vòng hoa của nhiều người dùng mạng xã hội nhanh chóng được lan truyền, tạo thành một trào lưu thịnh hành. Ảnh: @thanhmeo18.

kiep nay cai hoa toc,  my mao nhu hoa,  trend cai hoa,  Trieu Le Dinh,  Tuyen Chau,  Trung Quoc, cai hoa len toc haidilao anh 2

Thực chất, trào lưu cài hoa lên tóc này có nguồn gốc từ tục lệ làm đẹp của phụ nữ Tuyền Châu (Trung Quốc). Phong tục cài hoa tôn vinh nghề làm hoa thêu tinh xảo ở khu vực này, được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể. Phụ nữ ở làng chài Tuyền Châu đội vòng hoa với mong ước vẻ đẹp mỹ miều, đồng thời thể hiện niềm tin, sự lạc quan, cầu mong may mắn và bình an cho người chồng trong những chuyến ra khơi. Ảnh: Douyin.

Bạn gái Binz đón trào lưu 'nàng tiên cá công sở'

Một số tín đồ thời trang thể hiện sự sáng tạo với trang phục công sở thông qua việc lựa chọn đồ dáng ôm và không cài khuy cổ sơ mi, ưu tiên khả năng tôn dáng.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm