Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải nhì Sao Mai đem giấc mơ thời nghèo khó vào MV Tết

Vốn xuất thân từ gia đình nghèo khó, Thuỵ Miên luôn ao ước có một cái tết đầy đủ, sung túc.

Trong giấc mơ của giải nhì Sao Mai dòng nhạc dân gian, cô sẽ được đi mua quần áo mới, đẹp để chưng diện ngày Tết. Cả gia đình quây quần bên nồi bánh chưng, cùng dọn nhà cửa, cùng nhau đi chợ, sắm Tết... để`chào đón một năm mới may mắn, thuận lợi hơn... Nhưng, cuộc sống không như mong đợi, không như ước mơ. Mảnh đất nghèo nơi Thuỵ Miên sinh ra không có những cái Tết rộn ràng, sung túc đến thế. Thậm chí cũng vì khó nghèo mà ngày tết, những đứa trẻ như Thuỵ Miên còn phải khóc vì những lời qua tiếng lại của người lớn. 

Thuỵ Miên đoạt giải nhì Sao Mai năm 2013. 

Từ khi đi hát, cô vẫn luôn có một dự định, rằng sẽ đem hết ước mơ ngày Tết ấy vào một MV bài hát mừng xuân. Và Cánh thiệp đầu xuân đã chuyên chở cả giấc mộng của cô gái nghèo ấy.

Thuỵ Miên tiết lộ rất thích ca khúc này bởi lời ca nhẹ nhàng, dễ đi vào lòng người, và luôn nói lên “mong ước” đối với mùa xuân, đối với cuộc đời và tình người chan chứa trong âm nhạc. Để thực hiện MV này, Thuỵ Miên không ngại tốn kém để vào Đà Nẵng và làng lụa Hội An cùng đạo diễn Thành Võ thực hiện.

Theo dự định, lẽ ra MV được phát hành sớm hơn, nhưng bởi vốn là người kỹ tính, cầu toàn, Thuỵ Miên phải trở lại Đà Nẵng trong những ngày giáp Tết để quay lại một số hình ảnh mà cô chưa ưng ý như ban đầu.

Cánh thiệp đầu xuân không phải ca khúc mới và đã từng được thể hiện bởi rất nhiều giọng ca nổi tiếng. Tuy nhiên, không ngại những “cây đa, cây đề” đi trước, Thuỵ Miên táo bạo thể hiện lại ca khúc với một sức sống mới, tươi trẻ, ấm áp và tràn đầy hy vọng. Cách thể hiện của Thuỵ Miên khiến người nghe cảm thấy rộn ràng, như mình đang sống giữa một mùa xuân tràn đầy sức trẻ, ngập tràn niềm tươi vui rộn ràng mà cũng vô cùng tha thiết, êm dịu.

Cánh thiệp đầu xuân - Thuỵ Miên Ca khúc do giọng ca được giải nhì cuộc thi Sao Mai dòng nhạc dân gian thể hiện.

G.A.

Bạn có thể quan tâm