Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp kiểm soát mùi cơ thể trong ngày hè

Mùi hôi cơ thể khiến nhiều người mất tự tin, e ngại khi giao tiếp, ảnh hưởng tới công việc, sinh hoạt hàng ngày. Các giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn kiểm soát mùi cơ thể hiệu quả.

Chế độ ăn hợp lý để hạn chế ngăn tiết mồ hôi

Da đổ mồ hôi giúp cơ thể điều hòa thân nhiệt, nhưng một số vị trí khi ra mồ hôi quá nhiều sẽ khiến vi khuẩn dễ xâm nhập và là nguyên nhân làm cơ thể có mùi như vùng da dưới cánh tay, lòng bàn chân, lưng… Theo các chuyên gia, để hạn chế tình trạng tăng tiết mồ hôi, chúng ta nên bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi: sữa chua béo, phomat, quả hạnh và các loại sữa; các loại rau củ quả để giúp cơ thể luôn đủ nước: nho, nước ép nho, cà chua, cam…

Dầu oliu cũng giúp giảm tăng tiết mồ hôi. Khi cơ thể hoạt động càng mạnh để tiêu hóa thức ăn thì lượng mồ hôi sẽ tiết ra càng nhiều hơn. Dầu oliu không chỉ giúp giảm tiết mồ hôi và còn rất tốt cho huyết áp. Ngoài ra, để giảm tăng tiết mồ hôi, bạn cũng cần bổ sung các khoáng chất, vitamin B, hạn chế các thức ăn cay nóng.

Thói quen chăm sóc cơ thể để kiểm soát mùi

Ngoài việc chú ý điều tiết ăn uống để giảm tiết mồ hôi, chúng ta cũng cần có những thói quen tốt để giảm mùi hôi hàng ngày: tắm gội thường xuyên, tắm bằng tinh chất thảo dược thiên nhiên như dấm, bạc hà, trà xanh; vệ sinh đồ dùng cá nhân hàng ngày gồm tất, giày, quần áo...

Phương pháp tẩy mùi nhanh cho cơ thể 

Từ xưa, con người đã biết cách dùng các loại thảo mộc và hương thơm trong tự nhiên để khử mùi hôi dưới cánh tay. Phèn chua, bột baking soda, muối, gừng, chanh, lá trầu không... thường được nhiều người sử dụng để khử mùi hôi ở tay, chân và đặc biệt là vùng da dưới cánh tay nhờ khả năng sát trùng, khử mùi và diệt khuẩn cao.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn, phát huy tác dụng trong thời gian ngắn đối với mùi hôi không nặng. Đặc biệt, phương pháp này cũng không thể kiểm soát được mùi hôi lâu dài, khá bất tiện và không thể mang đi theo mình mọi lúc mọi nơi trong mọi hoạt động. Bên cạnh đó, các bài thuốc dân gian hay thói quen ăn uống lại đòi hỏi quá trình lâu dài và những quy định riêng.

Hiện nay, lăn và xịt khử mùi là “cứu cánh” giúp hạn chế mồ hôi khó chịu vùng da dưới cánh tay mà vẫn đảm bảo được độ tiện lợi, nhanh gọn khi sử dụng. Tuy nhiên, xu hướng khử mùi dạng xịt được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì đầu xịt vệ sinh, luôn như mới sau mỗi lần dùng, trong đó có thể kể đến xịt khử mùi Refre Whitening.

Ưu điểm vượt trội của khử mùi dạng xịt là đầu xịt phun sương, mang theo các hạt phấn mịn giúp hút ẩm và se lỗ chân lông, giữ cho vùng da dưới cánh tay luôn mịn màng và khô thoáng, Refre sẽ giúp bạn bảo vệ mùi hương trên cơ thể mọi lúc, mọi nơi. Refre không chỉ hỗ trợ cho vùng da dưới cánh tay, bạn có thể dùng Refre để kiểm soát mùi mồ hôi ở mọi vùng da trên cơ thể suốt cả ngày. Một điểm nổi bật nữa của Refre dạng xịt là các thành phần đều rất an toàn và thân thiện với làn da: Zinc Phenolsulphonate giúp hút ẩm, se lỗ chân lông, hỗ trợ ngăn tiết mồ hôi hiệu quả; Benzalkonium Chloride kháng khuẩn, diệt tận gốc vi khuẩn gây mùi; vitamin C, Aloe Vera (nha đam) và chiết xuất Licorice thiên nhiên (cam thảo) giúp dưỡng trắng hiệu quả. Sản phẩm có 5 loại hương cho bạn lựa chọn: Baby Powder (màu vàng) - Cô nàng thơ ngây; Deluxe (màu tím) - Cô nàng kiêu kỳ; Sophis (màu xanh) - Cô nàng tinh tế; Sweetie (màu hồng) - Cô nàng ngọt ngào và Charming (màu đỏ cam) - Cô nàng quyến rũ.

 

Refre Whitening - dòng sản phẩm khử mùi và dưỡng trắng vùng da dưới cánh tay với hương thơm cá tính giúp bạn luôn tự tin khi gặp gỡ bạn bè hoặc đi du lịch trong mùa hè này.
Mua Refre, nhận ngay sữa chống nắng và tăng cường dưỡng trắng Sunplay Skin Aqua Clear White 5 g.

Tìm hiểu thêm thông tin về Refre Whitening tại địa chỉ website: http://www.refre.com.vn/.  

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm