Ngày 16/2, VinFast khai xuân ấn tượng với giải thưởng quốc tế lớn - “Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn” do Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á ASEAN NCAP trao tặng, trong khuôn khổ sự kiện Grand Prix Awards lần thứ 4. Giải thưởng được trao cho các nhà sản xuất ôtô có sản phẩm đạt chứng nhận an toàn ASEAN NCAP từ mức 4 sao trở lên.
Định vị hãng xe an toàn
Trước đó, vào tháng 10/2019, VinFast đã nhận được nhiều sự quan tâm khi vừa ra mắt đã nhận được chứng chỉ an toàn của ASEAN NCAP cho các sản phẩm của mình, với 5 sao (mức cao nhất) cho 2 dòng Lux và 4 sao cho Fadil. Đây được xem là bảo chứng cho chất lượng châu Âu và an toàn chuẩn quốc tế của những chiếc xe thương hiệu này.
Theo chuyên gia ôtô Lê Thọ Phú, từ khi ra mắt Vinfast đã được định vị là hãng xe an toàn, không phải đến khi được nhận giải thưởng “Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn” của ASEAN NCAP lần này.
“Có hãng xe xây dựng hình ảnh thương hiệu là giữ giá, có hãng mạnh về công nghệ giải trí, còn VinFast lại chọn hướng đi riêng khi đặt ưu tiên số 1 là an toàn. Đây là lựa chọn khôn ngoan, bởi an toàn mới là giá trị cốt lõi của phương tiện giao thông nhanh và mạnh như ôtô, đồng thời cũng là yếu tố khách hàng ngày càng quan tâm khi chất lượng sống dần cải thiện”, ông Lê Thọ Phú phân tích.
VinFast đạt giải thưởng “Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn” từ ASEAN NCAP. |
Cũng theo vị chuyên gia, với chứng nhận ASEAN NCAP, VinFast đã cho thấy cam kết của một nhà sản xuất có trách nhiệm với khách hàng về chất lượng và độ an toàn của mỗi chiếc xe. Cam kết đó được hãng nỗ lực tuân thủ, từng sản phẩm đều phải đạt được tiêu chuẩn an toàn quốc tế trước khi chính thức lăn bánh.
“Trong kinh doanh, chữ tín quý hơn vàng. Giải thưởng lần này là minh chứng cho thấy hãng xe Việt rất biết giữ chữ tín, trước sau như một”, ông Phú nhận định.
Gần 2 năm qua, cùng với chính sách kinh doanh “lấy khách hàng làm trung tâm”, chất lượng và độ an toàn là đòn bẩy đưa VinFast từ hãng xe non trẻ lên vị trí top đầu các phân khúc, đạt doanh số hơn 41.000 xe chỉ trong chưa đầy 2 năm. Với thành quả đạt được, VinFast mong đợi có thể thay đổi tư duy của người Việt về ôtô, đồng thời xoay trục cách vận hành của thị trường, mà ở đó quyền lợi của khách hàng được đặt lên hàng đầu.
Lợi thế cạnh tranh để xe Việt đi ra thế giới
Theo đại diện VinFast, tại thị trường Việt Nam, chứng nhận ASEAN NCAP hoàn toàn không bắt buộc. Trước khi VinFast gia nhập thị trường, ASEAN NCAP vẫn còn là khái niệm khá xa lạ. Còn với khách hàng, giá rẻ và tính thanh khoản cao vẫn là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua phương tiện gắn với sự an toàn của bản thân.
Thông thường, doanh nghiệp hoạt động ở thị trường nào thì sản phẩm sẽ được sản xuất theo tiêu chuẩn của thị trường đó. Không nhiều doanh nghiệp chủ động và tự nguyện chịu tốn kém để tạo ra các sản phẩm vượt chuẩn. Tuy nhiên với VinFast, thông lệ này được phá vỡ. An toàn của khách hàng trở thành tiêu chuẩn quan trọng của hãng.
Các trang bị an toàn trên VinFast đạt chuẩn quốc tế. Ảnh cắt từ clip. |
Không đánh đổi chất lượng lấy giá rẻ, tự áp mình vào những tiêu chuẩn quốc tế là điều thể hiện tầm nhìn xa của hãng xe Việt. Ngay từ khi còn đang thai nghén, VinFast đã mong muốn hướng tới các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của khu vực và thế giới.
“Với giải thưởng vừa đạt được, xét về góc độ các sản phẩm an toàn, VinFast đã tạo được chỗ đứng trong thị trường xe Đông Nam Á”, PGS.TS Lý Hùng Anh, giám khảo người Việt duy nhất trong Hội đồng kỹ thuật của ASEAN NCAP, đánh giá.
Mới đây, cùng với việc công bố tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh được ưa chuộng toàn cầu, hãng đã giới thiệu 3 dòng SUV điện thông minh có khả năng tự hành cấp độ 2-3, thậm chí có nhiều tính năng cấp độ 4. Trong đó sẽ có 2 dòng xe được xuất khẩu sang Mỹ, Canada và châu Âu.
Đáng chú ý, VinFast tiếp tục cam kết đạt các chứng nhận an toàn cao nhất của những tổ chức đánh giá xe hàng đầu thế giới như NHTSA (Bắc Mỹ), EURO NCAP (châu Âu), ASEAN NCAP (Đông Nam Á)... cho 3 dòng xe này.
Xe ôtô VinFast hứa hẹn chinh phục thị trường quốc tế. Ảnh cắt từ clip. |
Theo đại diện VinFast, mục tiêu hãng đặt ra khó thực hiện nhưng không viển vông. Bảo chứng từ ASEAN NCAP cùng giải thưởng “Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn” có thể xem “tấm hộ chiếu” để hãng xe Việt chinh phục khách hàng thế giới, đặc biệt là Mỹ - thị trường nổi tiếng về sự khắt khe với các tiêu chuẩn an toàn.
“Giải thưởng của ASEAN NCAP sẽ mang lại cho hãng xe lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ không cung cấp các công nghệ an toàn tương tự, dù có các công nghệ an toàn thụ động tốt hơn hay sự hỗ trợ an toàn tiên tiến”, TS Khairil Anwar Abu Kassim, Tổng thư ký kiêm Quyền Chủ tịch ASEAN NCAP, cho biết.
Bình luận