Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm án cho bộ tứ 9X lập 'web đen' thu lời 3 tỷ đồng

Chia nhau quản lý các trang web có nội dung đồi trụy, Hải và 3 đồng phạm thu lợi trên 3 tỷ đồng từ việc cho tải clip khiêu dâm. Sau khi kháng cáo, nhóm này được giảm án.

Ngày 18/6, TAND Hà Nội mở phiên tòa xem xét đơn kháng cáo về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy của 4 thanh niên ở Hà Nội. Họ gồm: Nguyễn Duy Hải, Đỗ Văn An (cùng 25 tuổi); Nguyễn Xuân Tùng và Trần Chí Chung (cùng 26 tuổi).

Phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 3 tuyên Hải 48 tháng tù, An và Tùng 42 tháng tù, bị cáo Chung 36 tháng tù. Sau đó, 4 người này kháng cáo, đồng loạt xin hưởng án treo.

Thanh nien lap trang web khieu dam anh 1
Nhóm bị cáo được tòa phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt. Ảnh: N.T.

Theo bản án sơ thẩm, tháng 7/2015, Hải lập và quản trị trang "web đen" để chứa hơn 4.000 đoạn phim đồi trụy trên Internet. Người xem muốn truy cập và tải về phải đăng ký thành viên, trả phí theo các gói.

Nhận thấy việc kinh doanh văn hóa phẩm đồi trụy này dễ dàng kiếm được tiền, 3 thanh niên còn lại là bạn thân, đã liên kết cùng Hải để mở thêm nhiều trang web tương tự. Trong vòng hơn một năm, các trang web của nhóm Hải đã thu hút trên 40.000 thành viên. 

Cáo trạng xác định Hải và đồng bọn đã thu lợi trên 3 tỷ đồng từ việc kinh doanh văn hóa phẩm bị cấm. Bộ tứ 9X dùng một phần tiền để chi trả cho việc làm ăn. Còn lại, Hải "đút túi" 1 tỷ đồng, 3 thanh niên còn lại chia nhau hơn 400 triệu đồng.

Thanh nien lap trang web khieu dam anh 2
Nguyễn Duy Hải (ngoài cùng bên trái) và 3 đồng phạm khi mới bị bắt. Ảnh: N.T.

Tại tòa, HĐXX xác định Hải là người cầm đầu, khởi xướng việc lập "web đen" và kinh doanh hàng cấm. An, Tùng và Chung cùng hưởng lợi, giữ vai trò thứ yếu.

Trong đó, Chung tham gia sau cùng, thời gian ngắn. Các bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ sự ăn năn và đã khắc phục một phần tiền trục lợi. Do đó, tòa phúc thẩm đã giảm án cho cả 4 bị cáo.

Theo đó, HĐXX tuyên Hải 42 tháng tù (giảm 6 tháng); An và Tùng cùng 30 tháng tù (giảm 12 tháng); Chung 24 tháng (giảm 12 tháng).

Những ông chủ phía sau các 'động' khiêu dâm, thác loạn ở Sài Gòn

"Nếu có vi phạm, bị rút phép thì chỉ cần 2 giờ sau, các tụ điểm này sẽ có lại giấy phép mới với ông chủ và bảng hiệu kinh doanh mới", một lãnh đạo phường ở quận 1 (TP.HCM) nói.

Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm