Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm án cho kẻ bóp cổ người yêu trong ngày lễ tình nhân

Thấy vợ hờ chuẩn bị đi chơi với người khác, Cường tìm cách ngăn cản khiến 2 bên xảy ra cãi vã. Trong lúc tức giận anh ta giết vợ rồi tự sát nhưng không thành.

Ngày 23/10, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo và đại diện hợp pháp người bị hại, giảm án cho Phan Châu Cường (24 tuổi, ngụ huyện Tân Châu, Tây Ninh) từ tù chung thân xuống còn 20 năm về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, Cường và chị Nguyễn Thị Nhi chung sống như vợ chồng từ tháng 7/2013. Hai người thuê một căn nhà trọ ở phường 4, TP.Tây Ninh sinh sống với nhau. Thường ngày Cường đi làm thuê cho các công trình xây dựng còn Nhi làm tiếp viên quán karaoke.

Hung thủ trước vành móng ngựa.
Hung thủ trước vành móng ngựa.

Đôi tình nhân trẻ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn bắt nguồn từ việc Cường nghi ngờ bạn gái có tình cảm với người khác. Khoảng 21h ngày 14/2 (ngày Lễ tình nhân), sau khi nhận được điện thoại của anh Trương Anh Thi (tức Tuấn, ngụ tại phường 2, TP.Tây Ninh), Nhi lấy xe máy định đi chơi với người này.

Thấy vậy, Cường ngăn cản bằng cách khóa trái cửa phòng trọ lại và giấu chìa khóa cùng điện thoại của Nhi khiến cô không ra được khỏi nhà. Sau đó, giữa Cường và “vợ” xảy ra cãi vã và Nhi có dùng tay đánh Cường.

Giết người yêu trên phố vì đòi chia tay

Bị chị Trang đòi chia tay, Bình không đồng ý nên mang dao đi "nói chuyện". Khi người tình bỏ chạy, anh ta đuổi theo đâm nạn nhân tử vong.

Tức giận, anh ta dùng cây gỗ đánh lại rồi đè Nhi xuống nệm bóp cổ. Một lúc sau, thấy người tình tắt thở, hung thủ liền lấy dao lam cắt vào tay để chết chung. Thanh niên này còn lấy thuốc tây trong nhà đem uống rồi lên giường nằm ôm thi thể nạn nhân.

Khoảng 5 phút sau, Cường tiếp tục lấy dao đâm vào bụng rồi gục xuống ngất xỉu. Đến trưa ngày hôm sau, một người bạn của Nhi đến phòng trọ tìm chị này phát hiện ra sự việc nên đã trình báo lên công an.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm