Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc lừa 120 tỷ của Agribank lãnh tù chung thân

Lợi dụng công tác quản lý, kiểm soát không chặt chẽ của Agribank CN Tân Bình khi cho vay vốn, các bị cáo đã làm giả cổ phiếu để lập hồ sơ vay tiền và chiếm đoạt 120 tỷ đồng.

Ngày 14/7, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm, chấp nhận một phần kháng nghị của Viện KSND TP.HCM, tăng án từ 20 năm lên tù chung thân đối với Trần Huỳnh Nghĩa (49 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX cũng bác toàn bộ kháng cáo, kháng nghị của các bị cáo còn lại, tuyên y án Huỳnh Công Phúc (44 tuổi) 14 năm tù, Trần Huỳnh Trâm (77 tuổi, cha của Nghĩa) 3 năm và Nguyễn Kim Dzoanh (50 tuổi) 3 năm tù cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghĩa (phía trước) cùng cha mình - bị cáo Trần Huỳnh Trâm trước vành móng ngựa.
Nghĩa cùng cha trước vành móng ngựa.

Tại tòa, đại diện Viện KSND Tối cao đã rút kháng nghị đối với Phạm Duy Soạn, Nguyễn Văn Chín và Ngô Đức Tài; riêng bị cáo Soạn còn tự nguyện rút kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Từ đó, Tòa Tối cao đã đình chỉ xét xử phúc thẩm với 3 bị cáo này.

Nhận thấy có nhiều điểm mâu thuẫn ở phần dân sự do cấp sơ thẩm đã có sai sót nên HĐXX đã tuyên hủy phần dân sự, trả hồ sơ cho TAND TP.HCM điều tra xét xử lại.

7 bị cáo khác trong vụ án do không có kháng cáo, kháng nghị nên tòa phúc thẩm không xem xét. Còn kẻ cầm đầu là Nguyễn Thị Phương Hoa (44 tuổi, ngụ quận 3) sau khi xảy vụ án đã bỏ trốn, hiện cơ quan điều tra đang truy bắt.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Thị Phương Hoa (nguyên phó Giám đốc kinh doanh công ty Reetech, thuộc công ty cổ phần Cơ điện lạnh REE) cùng đồng bọn đã thực hiện hành vi thế chấp cổ phiếu giả để vay tiền.

Hoa cùng Huỳnh Trần Nghĩa (nguyên Giám đốc công ty TNHH Cát Phương Nam, Chủ tịch HĐTV công ty TNHH Trường Phát Đạt) đã thông qua 11 hợp đồng tín dụng của công ty Cát Phương Nam, Trường Phát Đạt và một số cá nhân khác thế chấp vay tiền của Agribank CN Tân Bình, chiếm đoạt 120 tỷ đồng.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm