Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị làm rõ nghi án xâm hại tình dục trẻ

Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn vừa có công văn gửi UBND quận Thủ Đức, đề nghị sớm làm rõ nghi án bé lớp 1 bị xâm hại tại trường học.

Theo đó, công văn của Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị UBND quận Thủ Đức chỉ đạo công an quận, chính quyền địa phương nhanh chóng làm rõ nội dung sự việc, cũng như có kết luận chính xác trong thời gian sớm nhất bằng văn bản.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đề nghị ngay sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, UBND quận Thủ Đức cần có thông cáo báo chí nhằm thông tin kịp thời, ổn định tình hình dư luận, tránh trường hợp gây hoang mang trong cộng đồng.

Dịp này, ông Lê Hồng Sơn cũng chỉ đạo Phòng Giáo dục Tiểu học (thuộc Sở GD&ĐT TP.HCM) sớm cử lãnh đạo và chuyên viên đến làm việc với trường tiểu học - nơi bị tố xảy ra vụ việc - để hỗ trợ học sinh ổn định tâm lý, tinh thần đảm bảo tốt cho học tập, sinh hoạt.

Nữ tiến sĩ bật khóc: Tôi nhận 3 vụ trẻ bị xâm hại tình dục một ngày

TS tâm lý Vũ Thu Hương cho biết bà đã bật khóc khi tiếp nhận 3 vụ việc trẻ em bị xâm hại tình dục trong một ngày. Bà đề xuất hình phạt cao nhất với những kẻ ấu dâm.

Trước đó, Zing.vn nhận được lời kêu cứu của mẹ bé gái (sinh năm 2010), học sinh lớp 1 trường Tiểu học L.T.V về việc con chị bị xâm hại tình dục.

Theo chị Lài (mẹ bé), tối 14/2, nữ phụ huynh đón con đi học về thì phát hiện vùng kín của con bị chảy máu. Khi chị tra hỏi, bé kể trưa cùng ngày, ăn cơm xong, con về lớp ngủ thì bị người đàn ông hay giao nước cho nhà trường xâm hại.

Phòng GD&ĐT quận Thủ Đức đã có văn bản báo cáo Sở GD&ĐTTP.HCM khẳng định không có vụ xâm hại tình dục học sinh tại trường. Chiều 13/3, Công an quận Thủ Đức tiến hành họp báo và thông tin cơ quan điều tra sẽ có trách nhiệm làm đến nơi đến chốn, không bao che vụ việc. 

Mẹ bé gái 7 tuổi ở Sài Gòn uất nghẹn kể lại việc nghi con bị xâm hại Người mẹ không kìm nước mắt kể lại việc con gái 7 tuổi của mình nghi bị xâm hại tình dục trong lớp học. Sự việc diễn ra tại một trường tiểu học trên địa bàn quận Thủ Đức, TP.HCM.

Sáng 13/3, bà Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP.HCM, luật sư bảo vệ quyền lợi cho Bích) cùng chị Lài đã có buổi làm việc với cơ quan truyền thông.

Sau khi nhận được yêu cầu của gia đình nạn nhân, bà Nữ cho biết Hội bảo vệ quyền lợi trẻ em sẽ liên hệ với trường Tiểu học L.T.V, Phòng GD&ĐT, Công an quận Thủ Đức để làm việc rõ sự việc trên.

Nhiều trẻ em bị xâm hại tình dục ngay trong gia đình

Theo số liệu của Bộ Công an, 90% người xâm hại tình dục trẻ em là hàng xóm, họ hàng, thầy giáo, bố đẻ, bố dượng. Một thống kê khác cho biết có học sinh bị xâm hại tình dục 14 lần.


Hoàng Bình

Bạn có thể quan tâm