Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc và nhân viên lập mưu bắt trộm

Bức xúc trước nạn trộm cắp hoành hành, một giám đốc công ty và nhân viên giả vờ khoe đồ có giá trị cao, không người trông coi để bắt trộm.

Đó là ông Ngô Ngọc Kim, giám đốc công ty nước khoáng M.D (đường Bắc Sơn, P.Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi) và nhân viên của ông là Mai Quốc Châu (trú cùng phường) đã lập mưu và truy bắt tên trộm Đào Thanh Sơn.

Ngày 11/8, công an TP.Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Đào Thanh Sơn (SN 1989, ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, từ đầu năm 2013 đến nay, tại nhiều khu dân cư ở P.Nghĩa Chánh liên tục bị kẻ gian đột nhập vào ban đêm để trộm tài sản. Ông Phạm Minh Hoành, nhà ở đường Bắc Sơn, bức xúc: Vào sáng ngày 12/6, khi thức dậy thì thấy 13 triệu đồng vừa rút từ ngân hàng về để trả lương cho anh em công nhân, đã bị kẻ trộm lấy mất cùng với chiếc điện thoại di động.

Sơn tại cơ quan công an.

Cũng trong đêm đó, quán cà phê Lộc Lâm của chị Nguyễn Thị Cẩm đã bị kẻ trộm vào dọn sạch. Chị Cẩm kể: "Không biết bằng cách nào mà chiếc ti vi được vặn ốc treo trên tường rất chắc chắn, đầu máy, máy vi tính xách tay để gần giường ngủ bị lấy đi mà không ai biết".

Bức xúc trước tình trạng trên, nên ông Kim và anh Châu lập kế giả vờ bỏ đồ giá trị cao trong xe, không ai trông coi để làm mồi nhử. Rạng sáng 10/8, khi phát hiện tên trộm đi đến xe ô tô tải đậu trước công ty phá cửa xe, cắt dây điện lấy đồ, thì ông Kim và anh Châu xông ra bắt. Tuy trốn thoát, nhưng ông Kim đã kịp nhận dạng được đối tượng. Thanh niên này từng làm công nhân của ông Kim nhưng bỗng dưng nghỉ đột ngột sau khi ông Hoành bị mất 13 triệu đồng.

Sau đó, ông Kim và anh Châu lái xe đi khắp các tuyến đường trong TP.Quảng Ngãi để truy lùng tên trộm và bắt được Sơn và cho cơ quan công an. Tại đây Sơn thừa nhận là thủ phạm thực hiện các vụ trộm tại nhà ông Hoành và quán cà phê Lộc Lâm... Sau khi lấy cắp 13 triệu đồng ở nhà ông Hoành, Sơn đi mua một xe gắn máy và dặn người thân nếu ai có hỏi thì nói là đã đưa tiền cho mình mượn mua. Ngoài ra, Sơn còn thực hiện hàng chục vụ trộm khác tại các nhà dân ở phường này.

Bích Trâm

Bạn có thể quan tâm