Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám khảo American Idol bị la ó vì chê thí sinh

Keith và Harry đã bị khán giả trong trường quay phản đối khi đưa ra những lời nhận xét dành cho thí sinh Spencer Lloyd.

Sau đêm thi đầy màu sắc của các thí sinh nữ, khán giả tiếp tục được thưởng thức 10 tiết mục hấp dẫn tới từ các thí sinh nam trong tập thi phát sóng ngày 21/2. Ở tập trước, MC chương trình đã công bố Ben Briley là chàng trai cuối cùng lọt vào top 15 thí sinh nam nhờ vào sự bình chọn của khán giả.

Giống như các cô gái, các chàng trai của Idol cũng được Randy Jackson, Adam Lambert, Chris Daughtry và rất nhiều chuyên gia khác tư vấn và hoàn thiện tiết mục của riêng mình. Sau đó, 10 trong số 15 thí sinh sẽ được ban giám khảo lần lượt gọi tên và ra biểu diễn. Điều này đồng nghĩa với việc 5 người còn lại sẽ không còn cơ hội để thể hiện tiết mục mà họ đã dày công chuẩn bị.

Chàng trai đầu tiên được gọi tên là Caleb Johnson. Anh đã thể hiện Stay With Me của The Faces. Một tiết mục không thể phù hợp hơn để mở màn cho đêm thi của các chàng trai. Caleb đem lại một bầu không khí cực kì sôi động, khiến cho J.Lo và khán giả nhún nhảy và hát theo từng câu từng lời. Harry khẳng định Caleb sẽ là đối thủ đáng gờm với các chàng trai còn lại.

Alex Preston cũng không nằm ngoài sự lựa chọn của ban giám khảo. Thí sinh này không chỉ hát hay, sáng tác giỏi mà còn biết chơi tới 12 loại nhạc cụ khác nhau. Điểm yếu duy nhất của Alex là sự thiếu tự tin khi biểu diễn trước chỗ đông người. Đứng trên sân khấu, thí sinh này hầu như chỉ nhìn vào micro thay vì nhìn vào máy quay. Phần thi Volcano của Alex sẽ hoàn hảo hơn nếu anh chàng biết “giao tiếp” nhiều hơn bằng ánh mắt.

Sam Woolf, chàng trai đến từ Bradentown đã chọn Babylon, một ca khúc của David Gray. Nhờ có những tư vấn hữu ích từ Randy Jackson và các chuyên gia, Sam đã bỏ được thói quen cúi gầm mặt khi biểu diễn. Xuất hiện cùng cây đàn ghita, chàng trai 17 tuổi khá tự tin khi biểu diễn trước ống kính máy quay.

Theo lời J.Lo, phần thể hiện của Sam rất chân thật, tự nhiên và cô nhận định thí sinh này chắc chắn có được sự bình chọn của khán giả. “Một sự lựa chọn thông minh. Hy vọng bạn sẽ vẫn giữ được sự tự tin như vậy trong suốt cuộc thi.” Harry nhận xét.

Ben Briley, người cuối cùng lọt vào top 15 nhờ sự bình chọn của khán giả quyết định trình bày ca khúc của Allman Brothers có tên Soul Shine.

Spencer Lloyd là người cuối cùng được xướng tên. Thí sinh này đã gây ấn tượng từ những vòng ngoài bởi ngoại hình nam tính, giọng hát ngọt ngào cùng với khả năng chơi ghita và piano rất thành thục. Tuy nhiên, vào đến vòng này, chàng trai 19 tuổi lại đang cho thấy những dấu hiệu thụt lùi. Khép lại chương trình với Love Don’t Die, tiết mục dù nhận được sự cổ vũ rất lớn từ khán giả nhưng dường như lại không làm ban giám khảo hài lòng.

Harry cho rằng dòng nhạc này không phải là thế mạnh của Spencer và thật lòng khuyên thí sinh này không nên thể hiện những ca khúc như vậy. Vị giám khảo này nhắc lại tiết mục Say Something của Spencer tại tuần thi Hollywood như một sự gợi ý cho việc chọn bài về sau nếu như thí sinh này được đi tiếp.

Lời nhận xét “Tiết mục này rất dở” ngay lập tức khiến Harry bị khán giả trường quay “đồng thanh” chê bai ầm ĩ. Trước đó, khi Keith nhấn mạnh sự quan trọng trong việc chọn bài và nói đây không phải là tiết mục hay nhất của Spencer, anh cũng nhận được không ít tiếng la ó phản đối.

Nhìn chung, dàn thí sinh nam năm nay khá đồng đều về tài năng. Họ được nhận xét có phần “nhỉnh” hơn các thí sinh nữ. Sau 2 đêm thi “nam nữ chiến riêng”, khán giả sẽ bắt đầu bình chọn để chọn ra 10 thí sinh xuất sắc nhất. Cùng với đó, ban giám khảo cũng sẽ đưa ra tiếp 3 sự lựa chọn của riêng mình để hoàn thiện top 13 Idol năm nay.

N.N.A

Bạn có thể quan tâm