Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh American Idol bị cảnh cáo vì hát nhạc dung tục

Harry Connick, Jr. cho rằng ca khúc “Paris (Ooh La La)” hoàn toàn không phù hợp với một cô gái 18 tuổi như Emily Piriz bởi nội dung của bài hát khá tục tĩu.

Sau bao tuần chờ đợi, cuối cùng, khán giả cũng có cơ hội được thưởng thức những phần trình diễn live của các thí sinh American Idol mùa thứ 13. Tập thi phát sóng ngày 19/2 chứng kiến sự “ra quân” của các thí sinh nữ, đem tới cho khán giả muôn vàn trạng thái cảm xúc: bất ngờ, ngạc nhiên, vui mừng, tiếc nuối…

Trước khi bước vào phần thi chính thức, 15 cô gái đã nhận được rất nhiều lời khuyên hữu ích từ cựu giám khảo Randy Jackson, top 4 Idol mùa 5 Chris Daughtry và đặc biệt là Á quân mùa 8 Adam Lambert. Đồng thời, họ cũng được đội ngũ các chuyên gia của chương trình tư vấn về trang phục, make-up, thần thái khi biểu diễn… Những yếu điểm của thí sinh dần bị lộ tẩy và được cải thiện một cách đáng kể.

Tuy nhiên, không phải tất cả 15 thí sinh đều được biểu diễn mà chỉ 10 người trong số đó có cơ hội được tỏa sáng trên sân khấu Idol. Quyết định này được ban giám khảo đưa ra dựa trên sự thể hiện của từng người trong suốt quá trình tham gia chương trình.

Đêm thi của các nữ thí sinh được mở đầu bằng phần trình diễn của Majesty Rose York với ca khúc Happy. Đúng như tinh thần bài hát, cô gái đến từ Atlanta đã đem đến cho chương trình một không khí vô cùng sôi động và vui tươi. Niềm vui đó còn lan tỏa sang cả J.Lo, khiến vị nữ giám khảo cũng “đứng ngồi không yên” với “bóng hồng Hoàng gia” này.

Với Drink a Beer, Jessica Meuse đưa người xem đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Thật khó có thể tượng tượng được rằng một nữ rocker với mái tóc highlight màu hồng cá tính lại có thể thể hiện một bản nhạc đồng quê mượt mà đến thế. Ban giám khảo vô cùng hài lòng và hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự biến hóa của Jessica Meuse.

Emily Piriz, cô gái vừa đón chào sinh nhật tuổi 18 cách đây không lâu đã đem đến chương trình ca khúc Paris (Ooh La La). Grace Potter, chủ nhân ca khúc từng chia sẻ rằng nội dung của Paris (Ooh La La) chỉ xoay quanh duy nhất một điều: sex. Người nghe phần nào cũng đoán ra điều đó thông qua ca từ đầy khiêu khích của bài hát.

Tại vòng thử giọng, đã từng có thí sinh thể hiện ca khúc này và nhận được cái lắc đầu từ Harry. Mặc dù đã được Randy Jackson cảnh báo về điều đó nhưng Emily Piriz vẫn quyết định thể hiện nó tới cùng.

Đúng như dự đoán của vị cố vấn, khi vừa kết thúc phần trình diễn, thí sinh này đã bị Harry “tuýt còi” nhắc nhở về việc chọn bài. Bên cạnh đó, những động tác múa phụ họa quằn quại của Emily cũng không nhận được sự ủng hộ từ ban giám khảo.

Bản sao của Miley Cyrus, Marrialle Sellers hoàn toàn thất bại với hit Roar của Katy Perry. Do quá mải mê khuấy động khán giả trong trường quay mà cô gái 21 tuổi này đã sớm bị mất sức, dẫn đến việc hát lạc giọng và sai nhịp. Keith nhận xét rằng Marrialle biểu diễn mà như đang hát karaoke, mặc dù anh cũng khẳng định thí sinh này có thể hát tốt hơn nhiều. Riêng đối với J.Lo, cô trông chờ ở Marrialle một tiết mục mộc hơn là những sự màu mè, làm quá lên như vậy.

Số phận của thí sinh da màu Bria Anai cũng không khá hơn. “Hét hơn là hát” là nhận xét của hai vị nam giám khảo dành cho Wrong Side of a Love Song của cô. Ngược lại, Bria Anai lại nhận được khá nhiều lời khen ngợi trong gu ăn mặc.

Có lẽ tiết mục để lại nhiều cảm xúc nhất trong lòng khán giả là All of Me của thí sinh đồng tính MK Nobilette. MK không phải là người có chất giọng khỏe nhất nhưng lại là người thể hiện cảm xúc nhất và đó mới là điều quan trọng. “Quả là một sự chọn bài hoàn hảo”, “Một phần biểu diễn thật tuyệt vời”, “Bạn thuộc về nơi đây”… Ban giám khảo thốt lên trong sự hò reo không ngớt của khán giả.

4 cô gái còn lại: Kristen O’Connor, Briana Oakley, Jena Irene và Malaya Watson cũng đã biểu diễn hết mình trên sân khấu.

Vào tối ngày 20/2, các thí sinh nam cũng sẽ ra mắt khán giả với những tiết mục hứa hẹn nhiều bất ngờ và thú vị.

N.N.A

Bạn có thể quan tâm