Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám khảo Master Chef giảng dạy ẩm thực cho hoa khôi Việt

Cuộc thi "Hoa khôi Áo dài - Đường tới vương miện HHTG 2014" đang hướng tới những vòng cuối, và 15 cô gái được tiếp cận tìm hiểu sâu thêm những kiến thức về ẩm thực.

Các thí sinh sẽ được học hỏi những nét đặc trưng ẩm thực theo từng vùng miền của Việt Nam để giới thiệu bản sắc văn hóa Việt Nam đến với thế giới, đến các giá trị văn hóa của các nền ẩm thực lớn trên thế giới: Pháp, Ý, Nhật, Hàn Quốc, Thái Lan…

Là người trực tiếp giảng dạy cho các người đẹp về ăn hoá ẩm thực, bếp trưởng Phạm Tuấn Hải cho biết: “Để trở thành một người đẹp đủ bản lĩnh và tầm vóc đại diện cho Việt Nam tham dự các đấu trường sắc đẹp quốc tế, các thí sinh của Hoa khôi Áo dài Việt Nam phải trải qua một quá trình huấn luyện bài bản. Trong đó, các người đẹp sẽ được học toàn diện không chỉ cách trình diễn hay chăm sóc vẻ đẹp mà ngay cả trong cách đi đứng, nói năng, ăn uống hay sinh hoạt hàng ngày, đến cả những nghi thức thông thường như cách kéo ghế ngồi xuống, cách dùng dao, dĩa, cách chọn ly rượu… trong một bữa ăn cũng được chỉ dạy cẩn thận”.

Các bữa ăn trong ngày được xây dựng và lên thực đơn nghiêm ngặt để vừa đảm bảo độ tươi ngon, dinh dưỡng, sức khỏe và vóc dáng của các người đẹp. Các bữa tối thứ 5 hàng tuần sẽ là những bữa tiệc ẩm thực nho nhỏ để các người đẹp gặp gỡ với đầu bếp Phạm Tuấn Hải. 

Không chỉ học về văn hoá ẩm thực, 15 người đẹp còn được học về các nghi thức xã giao bên bàn tiệc. Trong suốt 3 tháng kể từ khi khởi động đến khi kết thúc chương trình, các người đẹp sẽ lần lượt làm quen với ẩm thực của nhiều nước khác nhau trên thế giới và nghi thức ăn uống trong các loại tiệc khác nhau. Các bữa ăn này đều được tự tay bếp trưởng Tuấn Hải lên thực đơn và chuẩn bị. 

Hoàng Mạnh Thắng

Bạn có thể quan tâm