Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám khảo Nam Trung: 'Dư luận làm tôi quá mệt mỏi'

"Tôi đã rất mong muốn sẽ được tiếp tục đóng góp cho mùa thứ ba. Nhưng thú thực đến thời điểm này dư luận đã làm tôi quá mệt mỏi", vị giám khảo của "Vietnam’s Next Top Model 2012" chia sẻ.

Giám khảo Nam Trung: 'Dư luận làm tôi quá mệt mỏi'

"Tôi đã rất mong muốn sẽ được tiếp tục đóng góp cho mùa thứ ba. Nhưng thú thực đến thời điểm này dư luận đã làm tôi quá mệt mỏi", vị giám khảo của "Vietnam’s Next Top Model 2012" chia sẻ.

Vietnam’s Next Top Model 2012 đã gần đi đến hồi kết. Chỉ còn 2 tuần nữa, gương mặt quán quân sẽ lộ diện. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của giám khảo Nam Trung về hành trình tìm kiếm người mẫu Việt năm nay.

Chuyên gia trang điểm Nam Trung (ngoài cùng bên trái) đảm nhận vai trò giám đốc sáng tạo của Vietnam's Next Top Model 2012

Là người theo sát các thí sinh của Vietnam's Next Top Model từ những vòng casting đầu tiên, với vai trò là một vị giám khảo, chuyên gia trang điểm - giám đốc sáng tạo Nam Trung cho rằng nếu so sánh sự khác biệt giữa thí sinh của các năm thi là điều vô cùng khập khiễng. Theo anh, mỗi năm chương trình có một tiêu chí riêng cho việc casting, các thí sinh tham dự trong từng năm cũng đều có những cá tính riêng tạo nên hình ảnh của họ. Dù là thí sinh dự thi của năm nào, họ cũng đều có những ấn tượng riêng đối với ban giám khảo.

- Chỉ còn 2 tuần nữa, "Vietnam's Next Top Model 2012" sẽ đi đến đêm chung kết, cá nhân anh đến thời điểm này ấn tượng nhất thí sinh nào?

- Mỗi cô gái trong Top 7 của Vietnam's Next Top Model 2012 đều có những thế mạnh riêng của họ. Vì vậy, khó có thể nói rằng ai hơn, ai kém. Để chọn ra người nào dừng lại, người nào sẽ tiếp tục cuộc thi luôn luôn là một thử thách lớn đối với ban giám khảo và cả ban tổ chức.

- Ngay từ tập diễn ra xung đột của các cô gái tại nhà chung, dường như khán giá truyền hình có phần không vừa ý lắm với Thiên Trang. Nhưng Thiên Trang lại là một trong những thí sinh khá “nặng ký” và luôn giữ phong độ trong các thử thách của chương trình. Anh đánh giá sao về sự trưởng thành của thí sinh này?

- Theo dõi Thiên Trang từ những ngày đầu tiên bước chân vào cuộc thi, tôi hoàn toàn hài lòng và yêu quý Thiên Trang cũng giống như với tất cả các thí sinh khác. Đôi khi sự thật hay mất lòng. Thiên Trang  là một cô gái sống bằng bản năng và cá tính thật của mình. Nhưng có lẽ tuổi đời còn quá trẻ nên Trang chưa đủ kinh nghiệm cũng như trải nghiệm để giúp mình gần gũi với khán giả hơn. Theo tôi, cá tính thật, con người thật vẫn luôn là một điều rất cần phải trân trọng trong bất cứ nghề nghiệp nào, đặc biệt là đối với nghề người mẫu.

Giám khảo Nam Trung (áo đen) luôn theo sát các thí sinh VNTM trong từng phần chụp hình

- Anh có nghĩ sự trưởng thành của Thiên Trang phần nào là nhờ sự “rèn giũa” của ban giám khảo?

- Về phần mình, tôi không dám nhận cái trọng trách “giáo dục” như những bậc nhà giáo. Tôi chỉ là người đi trước, mang những trải nghiệm, kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết của mình trên hình thức trao đổi với các em. Tùy theo từng tố chất mà cá nhân ấy tiếp thu đến đâu.

Đây là một cuộc tìm kiếm người mẫu thời trang, qua những thử thách và trải nghiệm sẽ giúp cho các thí sinh tỏa sáng nhờ sự học hỏi và rèn luyện kỹ năng. Tôi đánh giá cao sự cộng hưởng và tự thân vận động.

Mọi người cần nhớ đây là một chương trình tìm kiếm người mẫu chứ không phải một trường đào tạo và dạy nghề người mẫu.

- Bản thân anh là một chuyên gia trang điểm nhưng lại đảm nhiệm vai trò là giám đốc sáng tạo cho "Vietnam's Next Top Model" và cũng là người trực tiếp hướng dẫn các thí sinh cách tạo dáng trong từng phần photoshoot họ mà không phải là nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam. Anh có thể giải thích rõ hơn về vai trò của mình trong chương trình?

- Vai trò của tôi là một Creative & Art Director (Giám đốc sáng tạo và Nghệ thuật) cho các buổi thử thách chụp hình cũng như những hình ảnh ngoài lề khác. Tôi luôn hướng dẫn, truyền đạt cho các bạn thí sinh những cách biểu đạt cảm xúc tốt nhất để phù hợp với một bộ ảnh thời trang chứ không phải là những bức ảnh thông thường khác. Đồng thời tìm kiếm cho các bạn thí sinh những góc chụp nào hợp nhất, làm nổi bật nhất hình ảnh của họ. 

- Với mỗi lần hướng dẫn các học trò của mình tạo dáng, dễ thấy anh thường có những lời nhận xét có phần đanh thép. Phải chăng anh quá khắt khe với họ?

- Đanh thép hay thằng thắn đi thẳng vào vấn đề, chúng ta cần phải làm rõ hai danh từ này. Tôi luôn góp ý trực tiếp và chính xác vào những yếu điểm, tôi thích lối nói chuyện hơi cường điệu hóa để đề cao vấn đề và cũng sẽ dễ dàng hơn cho người tiếp thu bởi có lẽ tôi nghĩ rằng qua cách trao đổi này họ không chỉ nhìn thấy mà còn cảm nhận được sai sót của mình đến đâu.

Tại sao lại không được khắt khe khi ánh hào quang, sự phù phiếm của nghề nghiệp rất dễ làm cho nhiều cô gái sa ngã và đánh mất bản thân mình. Tôi mong rằng sự nghiêm khắc sẽ là một phần hành trang cho các em có thể vững vàng và sáng suốt bước vào nghề mai sau mà tránh khỏi những cám dỗ.

- Ở "Vietnam's Next Top Model", có những thí sinh thể hiện rất tốt ở thử thách này nhưng ngay ở thử thách sau lại “tụt hạng”, thậm chí còn làm cho ban giám khảo rất thất vọng. Có phải đó là do họ luôn thiếu tập trung, bỏ quên lời chỉ dạy của ban giám khảo hay còn do yếu tố may mắn nữa?

- Yếu tố tâm lý chính là lý do khiến cho nhiều cô gái tham gia trong chương trình Vietnam's Next Top Model sơ sảy trong quá trình chụp hình. Đôi khi họ bị áp lực trong các thử thách mà quên đi nhiệm vụ của mình là đang chụp ảnh thời trang. Thế nên, đôi lúc họ rất dễ bị "tụt hạng".

- Trên cương vị là một giám khảo của "Vietnam's Next Top Model", anh có thể chia sẻ về những thành công mà chương trình đã, đang và sẽ mang lại sau 3 lần tổ chức?

- Tôi hy vọng rằng với tất cả những gì chúng tôi đã và đang cố gắng thể hiện trong điều kiện kinh tế Việt Nam nói chung và nghành công nghiệp thời trang Việt Nam nói riêng cũng như thị hiếu của khán giả, những gì chúng tôi đã làm chính là những tâm huyết của cả ê-kíp để Vietnam's Next Top Model có được ấn tượng tốt nhất trong lòng khán giả. 

- Nếu được tiếp tục là người “cầm cân nảy mực” để tìm ra những nhân tài mới cho làng người mẫu Việt, anh sẽ tiếp tục làm giám khảo cho "Vietnam's Next Top Model 2013" chứ?

- Tôi luôn luôn cố gắng để làm tốt nhất những gì có thể trong điều kiện hiện tại. Sau mùa 2, tôi đã rất mong muốn sẽ được tiếp tục đóng góp cho mùa thứ ba… Nhưng thú thực đến thời điểm này dư luận đã làm tôi quá mệt mỏi. Nếu như nhạc sĩ Quốc Trung  kêu gọi người thưởng thúc âm nhạc rằng “nghe có ý thức” thì tôi cũng cần sự “xem có ý thức” từ phía những người thưởng thức và yêu thích thời trang.

Ban tổ chức, nhà sản xuất và những anh em tham gia trong ê-kíp làm chương trình thật tuyệt vời, nhưng có lẽ bao nhiêu đó không đủ để lấp vào vết thương do dư luận mang tới cho nhân cách cũng như con người của tôi.

Theo VTV

Theo VTV

Theo VTV

Bạn có thể quan tâm