Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giăng bẫy lừa gia sư

Nam gia sư tin tưởng giao xe máy cho "vị phụ huynh" để đi giải quyết việc riêng nhưng không ngờ trúng kế của anh ta.

Muốn dạy kèm học sinh phổ thông trung học, Nam (22 tuổi ở thị xã Dĩ An, Bình Dương) đặt bảng hiệu “nhận dạy kèm” có đầy đủ thông tin cá nhân, số điện thoại trước cổng nhà.

Một ngày cuối tháng 7/2013, Nam nhận được điện thoại từ một số máy lạ gọi tới dò hỏi: “Tôi có đứa em học yếu vài môn nên đang tính nhờ thầy đến kèm...”. Thăm hỏi xã giao xong, vị “phụ huynh” hẹn anh Nam ra quán nước gần đó để gặp gỡ.

Đón gia sư là một thanh niên trẻ tên là Hùng, nói chuyện khá cởi mở. Người này giới thiệu qua về bản thân và học sinh xong thì chỉ về phía ngôi nhà ba tầng lầu nằm cách quán cà phê không xa nói: “Nhà tôi đó, khi nào thầy sắp xếp được thời gian thì đến chơi để em nó biết mặt”.

Khoảng 15 phút sau, Nam nhận được điện thoại của Hùng hẹn ra một điểm mua bán phế liệu. “Vừa chia tay ông thì nhận được điện thoại của thằng bạn báo cho biết chỗ này đang cần bán một số tôn cũ giá rẻ nên vội đến ngay. Nếu mình không mua sẽ có kẻ hớt tay trên ngay. Ông bạn không bận việc gấp, cho tôi mượn xe máy đi rước thằng bạn đến để nó định giá cho chắc”, Hùng nói.

Giao chiếc xe máy của mình cho Hùng mượn nhưng không thấy về, nam gia sư điện vào máy thì thấy “tút... tút” liên hồi. Vào hỏi chủ tiệm thì Nam được biết Hùng là khách mới, không rõ người ở đâu. Nạn nhân thuê xe ôm chạy về ngôi nhà ba tầng lầu gần quán cà phê để hỏi thăm mới vỡ lẽ.

Chiều cùng ngày, đang trên đường tìm kiếm Nam bất ngờ chạm mặt kẻ lừa đảo và hô hoán bắt giao cho công an.

Gã “phụ huynh” dàn cảnh lừa gia sư khai tên thật là Lê Thắng Hùng (24 tuổi ở Quảng Ngãi). Sau khi chiếm đoạt được chiếc xe, Hùng đem về nhà cất giữ và nhờ “cò” bán được 1,7 triệu đồng.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo Công An TP.HCM

Bạn có thể quan tâm