Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giang hồ Hải Phòng ra đầu thú sau một năm gây án

Sau một năm bị truy nã về hành vi bắn người đòi bảo kê quán, giang hồ Hải Phòng đến PC45 Công an TP.HCM đầu thú.

Ngày 27/2, Đội điều tra truy xét trọng án (Đội 7) thuộc phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM cho biết Đỗ Xuân Mạnh (37 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú quận Tân Phú, TP.HCM) đã ra đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội sau một năm trốn lệnh truy nã.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 17/1/2013, trong lúc bảo vệ Phạm Tuấn Út (27 tuổi, quê TP.Cần Thơ) đang trông xe cho quán cà phê Bạn và tôi (số 21, đường CN6, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) thì Phạm Văn Bảy (còn gọi là Bảy “gà”) đến đòi bảo kê cho quán. Bực mình, Út lấy dao đuổi chém, Bảy thất thế phải bỏ chạy.

"Đại ca" giang hồ đất Hải Phòng bắn người rồi đưa đi cấp cứu đến công an đầu thú.
Nghe quán cà phê của mình ồn ào, từ khách sạn Triệu Phước cạnh quán cà phê, Mạnh bước ra thì được Út tường thuật lại đầu đuôi câu chuyện. Thấy mình cũng là giang hồ đất Cảng mà có người hỗn xược, Mạnh vác súng cùng với 3 đàn em là Hoàng Văn Hội (22 tuổi, quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu), Thành (chưa rõ lai lịch) và Út chạy xe vòng vòng đi tìm Bảy để dạy cho một... bài học.

Sau khi rảo qua nhiều tuyến đường không tìm thấy Bảy, Mạnh và đàn em phát hiện Phạm Văn Thuận (em ruột của Bảy “gà”) đang ngồi nhậu với nhóm bạn ở ngã 3 đường CN11 Lê Trọng Tấn (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú).

Khẩu súng ru lô tự chế Mạnh dùng để bắn Thuận.

Mặc dù biết Thuận không liên quan gì đến vụ việc nhưng để dằn mặt Bảy “gà”, Mạnh xông vào rút súng bắn vào thẳng trán Thuận. Sau phát súng chí mạng, Thuận ngã xuống đất.

Thấy máu đầy người nạn nhân, Mạnh cùng Thành cấp tốc đưa Thuận tới bệnh viên đa khoa Cộng Hòa (quận Tân Bình) cấp cứu và băng bó vết thương. Sau đó, Mạnh và đàn em chở Thuận đi ăn rồi đưa về một khách sạn ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nghỉ ngơi.

Đến 5h sáng hôm sau, Mạnh đưa cho Thuận 500.000 đồng để bắt xe ôm về và dọa không được báo công an. Nhưng tới 14h cùng ngày, Thuận đến công an phường Sơn Kỳ làm đơn tố cáo Mạnh về hành vi giết người.

Vừa rời khỏi cơ quan công an, Thuận thấy nhức đầu nên được gia đình đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu và phẫu thuật gắp những mảnh kim loại từ trong đầu ra.

Sau khi gây án, Mạnh bỏ trốn. Công an TP.HCM đã phát lệnh truy nã người này về hành vi Giết người và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Sau hơn một năm sống lang thang ở nhiều nơi, mới đây Mạnh đến PC45 Công an TP.HCM đầu thú, giao nộp hung khí và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm