Mở đầu clip, Giang Ơi tâm sự: “Mình thường mua rau, củ, quả được thu hoạch và nằm ngoan ngoãn trên kệ siêu thị, nên ít có dịp nhìn thấy chúng khi còn ở dưới đất. Bởi vậy, mình bỗng nảy ra ý tưởng tận dụng chính những thực phẩm thừa ăn không hết này để tự tay trồng thành cây xem chúng như thế nào”.
Tất cả “hạt giống” mà Giang sử dụng trong clip là những rau củ thừa mà cô không ăn hết, hoặc để lâu sắp hỏng. |
Để chuẩn bị cho công cuộc “canh tác”, nữ vlogger chuẩn bị đồ nghề gồm ca đựng nước, khăn giấy, bông, một con dao… các loại hộp - lọ thuỷ tinh (tận dụng từ những hộp đựng nước sốt nấu ăn đã hết). Cô cũng lý giải mình sử dụng hộp thuỷ tinh để có thể quan sát quá trình cây mọc lên.
Giang Ơi được sự hỗ trợ của chồng - một người cũng yêu thiên nhiên và đã trồng thành công chậu khoai tây trước đó. |
Ngày hôm sau, Giang hớn hở khoe thành quả, với các loại củ dền, cần tây, cà rốt, cải… đều đồng loạt nhú lên, có những lọ có thể nhìn thấy rõ lá non. Thế nhưng đến ngày thứ 3, chỉ có một số ít củ dền, cà rốt, hành tây tiến triển. Khoai, tỏi, gừng không có dấu hiệu “khôn lớn”. Vlogger hài hước hỏi dân mạng: “Hay là lấy phân mèo bón vào?”
Giang cập nhật tiến độ phát triển của cây theo từng ngày. |
Đến ngày thứ 6, vlogger “buồn thiu” khi một củ cà rốt và một củ hành bị thối. Giang quyết định trồng thêm cỏ lúa mì cho mèo. “Mèo rất thích ăn cỏ này, giúp chúng tiêu hoá lông trong ruột rồi ói ra, mình tha hồ dọn”, cô hài hước chia sẻ về “kiếp con sen” của mình.
Những ngày tiếp theo, tình hình không suôn sẻ khi chỉ có cỏ lúa mì đã “khôn lớn” mỹ mãn, vượt mong đợi của Giang. Vlogger nhìn lại thành quả của mình và kết luận trồng cây thực sự là một hoạt động nhiều “plot twist”: “Những loại củ mình cứ tưởng dễ trồng hoá ra lại rất khó, còn những loại tưởng khó lên thì lại sống khoẻ”.
Những chú mèo thưởng thức ngon lành cỏ lúa mì do “con sen” Giang Ơi trồng. |
Giang Ơi cũng tiết lộ, clip của cô nhằm ủng hộ chiến dịch Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam, do nhãn hàng OMO phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia, với sự đồng hành của nhiều ca sĩ, vlogger nổi tiếng. Chiến dịch không chỉ tạo nên những “màn chắn xanh” trải dài khắp cả nước, mà còn muốn kêu gọi người trẻ hãy sẵn sàng lấm bẩn để bảo vệ rừng cây Việt Nam, chống lũ lụt, xâm nhập mặn, cùng nhiều thiên tai khác.
Giang Ơi khoe thành quả của mình, đồng thời thể hiện sự ủng hộ với chiến dịch Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam do nhãn hàng OMO triển khai. |
“Giang hy vọng clip nhỏ này có thể truyền cảm hứng cho các bạn tự trồng cây hoặc rau củ quả tại nhà. Bạn có thể mua hạt giống, mua cây có sẵn, hoặc tận dụng lại đồ ăn thừa như Giang đều được. Hãy chụp ảnh lại thành quả của mình và đưa lên trang web chiến dịch của OMO. Nhãn hàng cam kết, với mỗi cây bạn trồng và gửi ảnh về, họ sẽ trồng một cây cho một khu rừng ở Việt Nam”, nữ vlogger thông báo trong đoạn cuối clip.
Giang Ơi tin rằng, trước khi muốn phủ xanh rừng, người trẻ hoàn toàn có thể nghĩ tới việc phủ xanh đường phố trước, bắt đầu từ chính căn nhà mình sống. “Mọi điều lớn lao đều khởi đầu từ bước chân nhỏ nhất”, nữ vlogger chia sẻ.
Sau thành công của chiến dịch Phủ xanh Việt Nam 2019, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever tiếp tục kết hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện trồng cây trên cả nước để tổ chức chiến dịch Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam.
Người tiêu dùng cũng có thể trực tiếp đóng góp cho các cánh rừng tại Việt Nam, bằng cách mua sản phẩm OMO tại hệ thống siêu thị Coopmart. Với mỗi sản phẩm đã mua, bạn sẽ đóng góp 5.000 đồng vào quỹ Vững vàng Việt Nam của Công ty TNHH Quốc tế Unilever.
Hành động nhỏ có thể mang lại lợi ích lớn, độc giả có thể tham gia đóng góp mầm xanh cho chiến dịch tại đây, cùng nhau giúp đỡ những cánh rừng Việt Nam.
Bình luận