Trong những ngày đầu tháng 8 vừa qua, nhóm Xanh Hà Nội kết hợp cùng nhãn hàng OMO lặng lẽ tổ chức trồng mới 50 cây xanh tại các trường học trong địa bàn thủ đô. Tất cả cây đều thuộc họ thân lớn như sấu, phượng… được kỳ vọng sẽ tạo thêm bóng mát, gắn kết thầy và trò trong năm học mới sắp đến.
“Khi nhìn từ trên cao, các địa điểm tạo thành hình tấm khiên lục giác, truyền tải mong muốn của nhãn hàng về việc tạo nên một màn chắn xanh, mang bầu không khí trong lành đến cho người dân Hà Nội”, đại diện nhóm chia sẻ.
Chương trình trồng cây cho 6 trường tại Hà Nội nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy và trò các trường, cũng như người dân xung quanh. Ảnh: Việt Linh. |
Nhóm đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của thầy và trò, từ đó nhanh chóng triển khai việc đào đất và trồng các cây con. Các trường tham gia chương trình đầu tiên gồm Trung tâm GDTX Tây Hồ (quận Tây Hồ), trường THPT Đoàn Kết (quận Hai Bà Trưng). Trong những ngày sắp tới, nhóm tiếp tục thực hiện trồng thêm hơn 40 cây khác tại các trường Lại Yên (huyện Hoài Đức), Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Chúc Sơn (quận Hà Đông), THCS Đại Áng (huyện Thanh Trì), Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội (huyện Đan Phượng).
Hầu hết CBNV, học sinh và người dân xung quanh các trường đều tỏ ra vui mừng và tán thành hoạt động trồng cây tại những địa điểm giáo dục. Cũng trong các buổi này, nhiều gợi ý mở rộng chiến dịch không chỉ trong thành phố, mà lan toả đến các vùng xa xôi được đưa ra. Mọi người cho rằng, tình trạng mất rừng ở Việt Nam đang rất nghiêm trọng, người trẻ cần được truyền cảm hứng để trồng cây phục hồi rừng.
“Trồng thêm cây cho thành phố rất đáng quý, nhưng nếu OMO quan tâm hơn nữa đến những cánh rừng đang mất dần, như ở miền Trung hay miền Tây thì còn đáng quý hơn nữa”, bác Lễ - một người dân ở huyện Thanh Trì cho hay.
Để trả lời cho trăn trở này, đại diện của OMO cho biết, hoạt động trồng cây cho trường học ở Hà Nội chỉ là khởi đầu của chiến dịch Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam, được hãng triển khai trong năm 2020. Với mục tiêu thay đổi hành vi của cộng đồng, cùng tạo ra những chuyển biến tích cực và bền vững hơn cho môi trường sống, chiến dịch khuyến khích mọi thành viên trong gia đình cùng nhau lấm bẩn, bắt tay vào trồng cây, để những vấn đề môi trường được cải thiện từ gốc rễ, đồng thời duy trì, lan tỏa ở các cấp độ gia đình - cộng đồng - xã hội.
Khác với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường vốn chỉ gói gọn tại thành thị, chiến dịch Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam khuyến khích người dân cùng nhau lấm bẩn để trồng rừng. Ảnh: Việt Linh. |
Chiến dịch nhận được sự ủng hộ từ nhiều nghệ sĩ và người có sức ảnh hưởng trong công chúng như cặp đôi ca sĩ Đông Nhi - Ông Cao Thắng, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, ca sĩ Jun Phạm, blogger du lịch Chan La Cà… Họ sẽ đồng hành cùng nhãn hàng trong các hoạt động trồng cây tại TP.HCM, rừng ngập mặn tại Tiền Giang, rừng phòng hộ tại Thanh Hoá trong tháng 8.
Ngoài tự nguyện trồng cây, mỗi người dân còn có thể trực tiếp đóng góp cho chiến dịch, bằng cách mua sản phẩm OMO mua tại hệ thống siêu thị Coopmart. Với mỗi sản phẩm đã mua, bạn sẽ đóng góp 5.000 đồng vào quỹ Vững vàng Việt Nam của Công ty TNHH Quốc tế Unilever.
Sau thành công của chiến dịch Phủ xanh Việt Nam 2019, nhãn hàng OMO thuộc Công ty TNHH Quốc tế Unilever tiếp tục kết hợp cùng các đối tác tổ chức sự kiện trồng cây trên cả nước để tổ chức chiến dịch Lấm bẩn vì những màn chắn xanh Việt Nam.
Hành động nhỏ có thể mang lại lợi ích lớn, độc giả tìm hiểu thêm thông tin về chiến dịch tại đây để cùng giúp đỡ những cánh rừng Việt Nam.
Bình luận