Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảng viên ĐH Hoa Sen gợi ý sinh viên đóng tiền để được nâng điểm

Giảng viên công khai đề nghị mỗi sinh viên đóng 500.000 đồng nếu không sẽ gặp khó khăn khi vượt qua lớp này.

Từ giữa tháng 1, một số sinh viên lớp tiếng Anh EIC3 (lớp tiếng Anh giao tiếp cấp độ 3 cho các sinh viên không chuyên tiếng Anh) của ĐH Hoa Sen đã tố cáo một giảng viên của trường "làm tiền" sinh viên.

Các sinh viên cho biết giảng viên này liên hệ từng người và yêu cầu mỗi em đóng 500.000 đồng để không bị rớt môn.

"Thầy liên hệ gọi riêng từng người và những bạn trong lớp đưa tiền cho thầy rất nhiều, không ai muốn nói ra để mình rớt môn cả. Nên bằng chứng, chắc chỉ còn trong nhật ký cuộc gọi chứ mình không có tin nhắn. Còn những bạn không đưa tiền thì học bằng chính thực lực của mình nhưng điểm lại không bằng những bạn đưa tiền. Công sức học tập đến trường bị chà đạp", một sinh viên viết trên trang confessions của ĐH Hoa Sen.

Trong thư gửi sinh viên lớp EIC3 ngày 5/2, PGS Nguyễn Ngọc Điện, Hiệu trưởng ĐH Hoa Sen cho biết, khi nắm thông tin thông qua trang confession, trường đã chỉ đạo cho khoa Ngoại ngữ, phòng Công tác sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ sự việc. Giảng viên bị tố cáo cũng được trường đình chỉ công tác để điều tra.

"Nhà trường xác nhận những đơn thư tố cáo của sinh viên là có cơ sở. Trước những minh chứng cụ thể và xác đáng, giảng viên có hành vi tiêu cực đã thừa nhận vi phạm của mình. Trường đã yêu cầu giảng viên này cam kết hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận của sinh viên và công khai xin lỗi nhà trường, quý phụ huynh và các em sinh viên về những việc làm mà mình đã gây ra, hoặc phải đối mặt với cơ quan pháp luật và chịu xử lý theo quy định chung", PGS Nguyễn Ngọc Điện trả lời sinh viên.

Ông cũng thay mặt nhà trường xin lỗi sinh viên, nạn nhân của vụ sai phạm và gia đình, đồng thời nhận trách nhiệm vì đã để sự việc xảy ra.

Đại diện của nhà trường nói thêm giảng viên có hành vi sai trái nói trên là giảng viên thỉnh giảng. Trường đã chấm dứt hợp đồng với người này ngay khi xác minh vụ việc. Có 3 lớp EIC3 do giảng viên này dạy nhưng "chỉ có một vài sinh viên" trở thành nạn thành của hành vi nhũng nhiễu, đòi tiền để nâng điểm học tập.

Hiện, toàn bộ chứng cứ vòi vĩnh tiền sinh viên của giảng viên này đã được trường chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra. Người này có khả năng đối mặt với những hình thức xử phạt thích đáng từ cơ quan công an.

Quan ngại cuộc đua mở ngành y, dược của trường tư thục

Hàng loạt trường tư thục như ĐH Văn Lang, Hoa Sen, Hồng Bàng, HUTECH, Nguyễn Tất Thành dự kiến đào tạo nhiều ngành mới trong khối ngành chăm sóc sức khỏe.


Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm