Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảng viên lớn tiếng quát tháo, ném luận văn vào mặt sinh viên

Clip ghi cảnh giảng viên tại một trường đại học ở Trung Quốc tức giận, lớn tiếng quát tháo và ném luận văn tốt nghiệp vào mặt sinh viên, thu hút nhiều ý kiến tranh luận trên mạng.

"Tôi không muốn tán dóc với em về vấn đề này nữa. Em về xem lại tập một phim Hồng Lâu Mộng cho tôi. Xem mà cũng không hiểu gì thì đừng mong tốt nghiệp. Đến phim truyền hình còn xem không nổi thì ngồi đây huyên thuyên cái gì".

Giảng viên đã lớn tiếng nói như vậy trong clip đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Sau đó, ông ném luận văn vào nữ sinh khoa Ngoại ngữ đang bảo vệ tốt nghiệp tại Đại học Nông nghiệp Hoa Nam (Quảng Đông).

Giang vien nem luan van vao sinh vien anh 1
Sau khi lớn tiếng quát tháo, giảng viên ném luận văn tốt nghiệp vào mặt sinh viên. Ảnh: Sina.

Nam sinh thứ hai cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Sau khi bị thầy giáo to tiếng "dạy dỗ", người này cũng bị giảng viên ném luận văn xuống đất.

Ngay khi clip được đăng tải lên Internet hôm 11/5, phóng viên báo China Youth Daily đã đến Đại học Nông nghiệp Hoa Nam để phỏng vấn giảng viên và sinh viên.

Người ném luận văn của sinh viên họ Vương, ở trường, ai cũng biết thầy rất nghiêm khắc. Nhiều sinh viên từng học thầy Vương nói ông "khẩu xà tâm phật", vì muốn sinh viên của mình tiến bộ nên mới làm thế.

Giảng viên trên "phân trần" rằng ông ném luận văn cũng chỉ mong sinh viên nhận ra điểm sai trái, chứ không có ý coi thường các em.

Chủ đề này lập tức nhận được nhiều ý kiến tranh luận trên mạng xã hội. Một số người cho rằng "thầy giáo không sai, lỗi tại sinh viên" vì các bạn không làm tốt công việc của mình. Hành động của thầy cũng "chỉ mong sinh viên tiến bộ".

Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng hành động ném luận văn của giảng viên quá phản cảm, không phù hợp quy chuẩn sư phạm, gây ảnh hưởng xấu cho sinh viên.

"Là giảng viên, ông ấy phải biết kiềm chế cảm xúc bản thân,  một tố chất cần thiết cho người làm giáo dục. Học sinh cho dù sai, thầy hãy chỉ ra lỗi và sửa sai cho các bạn, hoặc chỉ cần cho điểm luận văn là đủ. Người lớn nói chuyện với nhau không cần thiết phải quá kích động như vậy. Giả sử sinh viên bị mắng là người nhạy cảm và sống nội tâm thì sẽ ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý, chưa kể hậu quả khó lường", một dân mạng bình luận.

Các ý kiến khác cũng tập trung chuyện giảng viên phải tôn trọng sinh viên và môi trường sư phạm, chứ không thể nổi nóng hành xử theo kiểu "thương cho roi vọt".

Làm 'chuyện ấy' trong phòng thí nghiệm, 2 học sinh lớp 11 bị đuổi học

Hai học sinh cấp ba ở thành phố Nam Thông (Giang Tô, Trung Quốc) quan hệ tình dục trong phòng thí nghiệm, bị bạn học phát hiện, quay clip rồi phát tán lên mạng.

Hoàng Mai

Bạn có thể quan tâm