Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo sư nổi tiếng cộng đồng mạng vì giống Einstein

Một giáo sư ngoại quốc ở Trung Quốc nổi tiếng trong cộng đồng mạng sau khi bức ảnh so sánh ông và nhà Vật lý vĩ đại Einstein được đăng tải trên mạng xã hội đầu năm 2015.

Giáo sư Gary Manzo trò chuyện cùng sinh viên trong khuôn viên Đại học Nông lâm Phúc Kiến, Trung Quốc. Ông nổi tiếng trong cộng đồng mạng nhờ ngoại hình giống nhà Vật lý thiên tài Albert Einstein.
Đầu năm 2015, một sinh viên đăng ảnh so sánh Giáo sư Manzo với Einstein lên mạng xã hội. Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng. Vị giáo sư 68 tuổi đến từ bang California trở thành cái tên quen thuộc đối với giới trẻ Trung Quốc.
Gary Manzo hiện là giáo sư môn tiếng Anh và Xã hội học tại Đại học Nông lâm Phúc Kiến. Ông bắt đầu công tác tại đây từ năm 2012. Giáo sư sống trong khu ký túc xá dành cho giảng viên. Bàn làm việc của ông luôn có những món quà đậm chất văn hóa Trung Hoa do sinh viên tặng.
Các sinh viên rất yêu quý người thầy ngoại quốc giản dị và gần gũi. Họ thường gọi ông là ''Giáo sư đi chầm chậm'' vì cách phát âm của họ của ông giống với từ ''man zou'' (nghĩa là ''đi chầm chậm'') trong tiếng Trung. ''Anh em sinh đôi của Einstein'' cũng cho in biệt danh dễ thương này lên danh thiếp của ông.
Giáo sư Manzo chơi bóng rổ cùng sinh viên trong trường. Mặc dù biệt danh cùng tuổi tác của ông khiến nhiều người nghĩ đến hình ảnh một cụ già chậm chạp, Giáo sư Manzo vẫn rất nhanh nhẹn và thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao. Ông khá ngạc nhiên khi biết bản thân nổi tiếng trên Internet nhờ ngoại hình tương tự Einstein.

Vẻ đẹp của những cô giáo nổi tiếng châu Á

Nhờ ngoại hình ưa nhìn cùng lòng tận tâm với nghề, các cô giáo xinh đẹp ở châu Á không chỉ nhận được tình cảm mến mộ từ học sinh, mà còn thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Giáo sư bế con của sinh viên, hăng say giảng bài

Khi đứa trẻ bất ngờ khóc trong lớp học, người mẹ xấu hổ, định bế con ra khỏi lớp, nhưng vị giáo sư đã ngăn lại. Ông bế đứa bé và tiếp tục giảng bài.

Nguyễn Sương

Ảnh: Xinhua

Bạn có thể quan tâm