Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo sư ở Trung Quốc bị đuổi việc vì quan hệ bất chính với sinh viên

Giáo sư, bác sĩ nổi tiếng ở Thượng Hải, Trung Quốc, bị đuổi việc sau khi một nữ sinh tiết lộ ông này ngoại tình với cô, khiến cô phải phá thai vì lỡ mang bầu.

Theo South China Morning Post, người này có tên Li Qi, 51 tuổi - giáo sư nổi tiếng tại ĐH Y học Cổ truyền Thượng Hải đồng thời là bác sĩ hàng đầu tại Bệnh viện Thự Quang.

Hôm 23/2, một nữ sinh cao học năm 2 đăng bài lên Weibo (mạng xã hội phổ biến ở Trung Quốc, tố Li Qi ép buộc cô có quan hệ bất chính với ông ta. Sinh viên cho biết dù đã có gia đình, Li vẫn làm cô mang bầu rồi phải phá thai. Sau ca phẫu thuật, cô mắc chứng khó ngủ, tâm lý bất ổn.

quan he bat chinh voi sinh vien anh 1

ĐH Y học Cổ truyền Thượng Hải đuổi việc một giáo sư vì quan hệ bất chính với sinh viên. Ảnh minh họa: South China Morning Post.

Trong bài đăng, nữ sinh còn tố Li Qi quan hệ tình cảm sai trái với nhiều sinh viên, dụ dỗ họ bằng cách hứa hẹn giúp họ xuất bản bài báo nghiên cứu khoa học, xin việc làm hoặc tạo cơ hội du học.

Ngày 24/2, Li Qi lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc, cho rằng lời của nữ sinh trên “hoàn toàn vô căn cứ”. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu, ngày 25/2, ĐH Y học Cổ truyền Thượng Hải khẳng định ở vai trò giảng viên, Li Qi “vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội".

Trường tuyên bố không khoan nhượng với những hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, đã sa thải Li Qi, đồng thời nộp đơn đề nghị cơ quan quản lý giáo dục tước chứng chỉ sư phạm đối với gã đàn ông 51 tuổi. Đơn này đang được xử lý.

Li Qi không phải giảng viên, giáo viên duy nhất ở Trung Quốc mất việc vì lợi dụng địa vị xã hội để quan hệ bất chính với người học. Trong phong trào #MeToo nổi lên ở nước này năm 2018, lĩnh vực giáo dục trở thành “mặt trận chính”.

Tháng 6 năm ngoái, giáo sư tại ĐH Khoa học và Kỹ thuật Hoa Trung (Vũ Hán) bị thu hồi chứng chỉ giảng dạy sau khi một sinh viên lên mạng tố ông này quấy rối tình dục cô trong suốt 20 tháng dù cô liên tục từ chối lời dụ dỗ của gã.

Nữ sinh cho biết cô chỉ dám công khai sự việc sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ vì giáo sư kia đe dọa sẽ khiến cô không tốt nghiệp được.

Trường học ở Trung Quốc bị tố cho học sinh ăn cơm có sâu

Trong bài đăng trên mạng xã hội, học sinh ở Trung Quốc tố giáo viên thường xuyên đánh đập, chửi rủa, trường cho học sinh ăn cơm có sâu, chạy theo thành tích khiến các em trầm cảm.

Bách Linh

Bạn có thể quan tâm