Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên Ấn Độ gây phẫn nộ vì bắt học sinh xoa bóp chân

Hành động của cô giáo này khiến dư luận bức xúc, hiệp hội phụ huynh cũng yêu cầu cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm.

Cô giáo nằm sấp trên sàn để học sinh xoa bóp chân. Ảnh: News18.

Mới đây, một cô giáo tại một trường THCS ở thành phố Jaipur (Ấn Độ) khiến dư luận phẫn nộ vì bắt học sinh xoa bóp chân ngay trong lớp học. Vụ việc được lan truyền thông qua một clip ngắn chưa đến 30 giây.

Trong video, giáo viên này nằm sấp trên sàn, trong khi một học sinh chật vật đứng trên lưng và chân của cô giáo để xoa bóp. Một học sinh khác cũng phải đứng cạnh để giữ tay cho bạn, tránh trường hợp bạn bị ngã.

Khi clip bị tung lên mạng, người dân Ấn Độ phẫn nộ và yêu cầu cơ quan chức năng phải có biện pháp mạnh để xử lý giáo viên.

Ngay sau đó, cô giáo này bị đình chỉ công tác, các ngành chức trách cũng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Hiệu trưởng nhà trường nói rằng "có thể giáo viên cảm thấy không khỏe nên mới nhờ học sinh xoa bóp chân".

Ông Madan Dilawar, lãnh đạo ngành giáo dục ở Ấn Độ, lên án hành vi của giáo viên, đồng thời nói rằng những trường hợp như vậy sẽ không được chấp nhận trong môi trường sư phạm, dù ở hình thức hay lý do nào, theo Times of India.

Không riêng ngành giáo dục, các phụ huynh cũng gay gắt lên án giáo viên này. Một hiệp hội dành cho phụ huynh Ấn Độ yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm giáo viên trong vụ việc. Nếu không xử lý ổn thỏa, ngành giáo dục sẽ phải đối mặt với làn sóng phẫn nộ từ phụ huynh.

Dù đã đưa ra "tối hậu thư", hiệp hội phụ huynh vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

"Đã hơn 15 ngày kể từ khi chúng tôi khiếu nại, cơ quan chức năng vẫn chưa có động thái nào. Những giáo viên vô trách nhiệm đang lợi dụng trẻ em ngay trong trường học. Kiểu người như vậy phải chịu hậu quả", người phát ngôn của hiệp hội nhấn mạnh.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên.

Giáo viên chủ nhiệm ở Hàn Quốc 'sơ hở là bị tố cáo'

Làm giáo viên chủ nhiệm vốn là niềm tự hào của các thầy cô ở Hàn Quốc, nhưng hiện tại, mọi người đều tránh né vị trí này vì sợ bị phụ huynh gây khó dễ.

Thái An

Bạn có thể quan tâm