Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên Mỹ bị bắt chỉ vì đẩy học sinh

Phụ huynh nộp đơn khiếu nại, cho biết một giáo viên đã đẩy con trai bà, làm em này rơi điện thoại di động và tuột chân khỏi giày, theo WSFA News.

Vụ việc xảy ra tại trường Trung học Millbrook. Ảnh: Millbrook Middle School.

Ngày 3/10, cảnh sát Millbrook (Alabama, Mỹ) đã nhận đơn khiếu nại của phụ huynh trường Trung học Millbrook (Học khu quận Elmore). Nội dung liên quan đến một cuộc ẩu đả giữa một học sinh 13 tuổi và giáo viên, xảy ra hôm 2/10.

Phụ huynh này cho biết con trai bà và một giáo viên đã có một cuộc tranh cãi. Sau đó, giáo viên Austin R. Dorberth (27 tuổi) đã đẩy học sinh một lực mạnh đến mức em này làm rơi điện thoại di động và tuột chân khỏi giày.

Theo phụ huynh, chiếc điện thoại đã bị hỏng sau cuộc ẩu đả. Một báo cáo về vi phạm đã được thực hiện và phụ huynh đã chuyển nó đến Tòa án thành phố Millbrook.

Thẩm phán đã xem xét các sự việc được nêu trong đơn khiếu nại và ban hành lệnh bắt giữ thầy Dorberth vì tội quấy rối và phá hoại tài sản cấp độ 3.

Ngày 4/10, thầy giáo đã đến sở cảnh sát để đầu thú và bị bắt giữ theo lệnh của tòa án thành phố. Sau đó, Dorberth được tại ngoại trong thời gian chờ hầu tòa.

Ông Richard Dennis, Giám đốc Học khu quận Elmore, cho biết đơn vị đã nắm bắt thông tin vụ việc và đang điều tra, xác minh. Thầy Dorberth đã dừng làm việc kể từ ngày 3/10.

"Đây là vấn đề nhân sự, do đó, chúng tôi không thể bình luận thêm", đại diện học khu thông báo.

Trang The EAN đã liên lạc với mẹ của học sinh. Bà cho biết khi đó, con trai đang bị kỷ luật nhưng được yêu cầu rời khỏi khu vực bên ngoài, nơi lớp học đang diễn ra.

Trong video được ghi lại bởi một học sinh khác, thầy giáo đã nói chuyện với học trò, sau đó đẩy mạnh em. Học sinh bị tuột một chiếc giày và làm rơi điện thoại di động trong lúc xảy ra va chạm. Sau đó, thầy giáo nhặt điện thoại lên và ném xuống đất.

Sách về nghề giáo

Nếu độc giả có hứng thú với nghề giáo - một nghề nghiệp đặc biệt và đang trải qua những biến động lớn, mục Giáo dục giới thiệu một số lựa chọn:

Xin được nói thẳng (GS Hoàng Tụy) và Ước vọng cho học đường (GS Huỳnh Như Phương): Cuốn sách của hai nhà giáo tiên phong tại Việt Nam với nhiều suy nghĩ và những trăn trở của hai ông về tương lai nền giáo dục nước nhà.

Nghề giáo qua các tác phẩm thiếu nhi nổi tiếng: Tình thầy trò trong các tác phẩm văn chương nổi tiếng khiến độc giả cảm động bởi các nhân vật đã làm được những việc lớn lao, vượt xa chức trách của một giáo viên.

Phụ huynh kiện đòi giáo viên bồi thường 350.000 USD vì đánh học trò

Phụ huynh cáo buộc một giáo viên tại trường Tiểu học Edward Byrom (Mỹ) đã đánh học sinh 7 tuổi nhiều lần chỉ vì em đứng trên ghế.

Phương Lam

Bạn có thể quan tâm