Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên bị đuổi việc vì nói ông già Noel không có thật

Một giáo viên tại trường công lập 321, Brooklyn, New York, Mỹ bị sa thải vì nói với học sinh rằng ông già Noel và cô tiên răng không tồn tại.

Theo Fox News, sự việc xảy ra ngày 2/11. Một giáo viên nói với các học sinh lớp 1 rằng ông già Noel không tồn tại. Đồng thời, người này cũng “lật tẩy” sự thật về cô tiên răng, cho rằng nhân vật này không hề có thật như lời bố mẹ các em nói.

Điều này khiến học sinh bị tổn thương tâm lý, nhiều em đã khóc và kể lại câu chuyện với bố mẹ.

ong gia Noel anh 1

Nhiều học sinh lớp 1 tại trường công lập 321 đã khóc khi nghe giáo viên nói rằng ông già Noel không tồn tại. Ảnh: Daily Mail.

Các phụ huynh bày tỏ sự không đồng tình với giáo viên. Bà Allison Meyerham, mẹ của một học sinh, cho rằng việc bóc trần sự thật về những nhân vật cổ tích khiến trẻ cảm thấy bị lừa dối. Đó là điều tai hại.

Bà Liz Phillips, hiệu trưởng trường công lập 321, cho biết bà đã tìm hiểu vụ việc và sẽ gặp giáo viên. Danh tính của giáo viên vẫn chưa được tiết lộ.

Trong lá thư gửi đến các phụ huynh, bà Liz cho biết giáo viên có lời nói gây tranh cãi này chỉ là người dạy thay. Nữ hiệu trưởng cam kết người này sẽ không bao giờ được dạy các em nữa.

Tháng 12 năm ngoái, một giáo viên giấu tên tại Trường Tiểu học Cedar Hills, bang New Jersey, Mỹ cũng bị sa thải vì nói với các học sinh rằng những nhân vật cổ tích như ông già Noel, Thỏ Phục sinh và cô tiên răng không có thật.

Giáo viên bị đuổi việc chỉ vì câu nói đùa trong lớp

Lời nói đùa của giáo viên trường Tiểu học Newberries, Anh, bị cho là phân biệt chủng tộc, khiến nhiều phụ huynh bức xúc, lên án.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm