Bộ GD&ĐT lên tiếng vụ học sinh hành hung giáo viên ở Hà Nội
Ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT), đã có phát ngôn chính thức về vụ học sinh hành hung giáo viên tại trường THCS Đại Kim.
49 kết quả phù hợp
Ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT), đã có phát ngôn chính thức về vụ học sinh hành hung giáo viên tại trường THCS Đại Kim.
Trường Tiểu học Thái Thịnh thừa nhận đã có sơ suất lớn khi trình chiếu công khai danh sách học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lễ khai giảng.
Sự việc thầy giáo Nguyễn Văn Thuyết được UBND tỉnh Cà Mau kết luận: “Hiệu trưởng có dấu hiệu trù dập giáo viên”.
Đại biểu đặt câu hỏi liên quan việc trường tư thục vì doanh thu nên không xử lý nghiêm các vụ bạo lực, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn thừa nhận vấn đề này có xảy ra.
Phát ngôn gây tranh cãi của một giáo viên tại Nghệ An khiến nhiều phụ huynh, nhà giáo dục đặt câu hỏi về kỹ năng giao tiếp của giáo viên trong môi trường sư phạm.
Phụ huynh cáo buộc một giáo viên tại trường Tiểu học Edward Byrom (Mỹ) đã đánh học sinh 7 tuổi nhiều lần chỉ vì em đứng trên ghế.
Các chuyên gia giáo dục nêu rằng việc quá quan tâm đến thành tích, giấy khen của trẻ đôi khi gây phản tác dụng, khiến đứa trẻ mất động lực hoặc áp lực hơn với việc học.
Ở các nước châu Á, châu Mỹ, tình trạng học sinh tấn công giáo viên xảy ra liên tục khiến dư luận phẫn nộ. Nhiều giáo viên bị thương nặng, thậm chí phải bỏ việc vì áp lực.
"Mỗi ngày tới lớp như cơn ác mộng, em luôn sợ bị bạn đánh, dè bỉu mà không dám kháng cự hay mách cô giáo", nữ sinh lớp 10 ở Hà Nội chia sẻ.
Trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập hàng năm ở Hà Nội, năm nào phụ huynh cũng phản ánh tình trạng giáo viên chủ nhiệm tìm cách "ép" học sinh học trung bình, yếu không được thi.
Việc xử lý chưa thỏa đáng, nhiều kẻ bắt nạt thậm chí thành người nổi tiếng, thành công, trong khi nạn nhân vẫn phải chịu tổn thương dai dẳng là các lý do khiến công chúng phẫn nộ.
Theo TS Nguyễn Văn Hòa, giáo dục không phải là tạo ra thật nhiều ngôi sao thành tích, mà là giúp những đứa trẻ thoát khỏi nỗi sợ hãi vì học kém hoặc mắc lỗi khi đến trường.
Học sinh nhuộm tóc, trang điểm dễ bị coi là chểnh mảng học hành dù không có bằng chứng khoa học cho việc này, còn cách xử lý không khéo của thầy cô dễ gây ra tổn thương tâm lý.
Năm 2019, nữ sinh này thừa nhận hẹn hò và bị hiệu trưởng yêu cầu tự nguyện nghỉ học.
Cảm thấy trai hư bí ẩn, hấp dẫn, ảnh hưởng bởi phim ảnh hay môi trường sống là những lý do khiến nhiều người không thể cưỡng lại kiểu đàn ông này.
Học trực tuyến kéo dài ngoài việc kém hiệu quả còn khiến học sinh đứng trước nhiều nguy cơ tổn thương về tâm lý. Song việc quay lại trường học trực tiếp cũng gặp nhiều thách thức.
Sở GD&ĐT An Giang tạm dừng dạy học trực tuyến, qua truyền hình đối với học sinh tiểu học một tuần. Vấn đề đặt ra là địa phương nên có chiến lược cho giai đoạn tiếp theo.
Cà Mau vừa ra công văn hỏa tốc, dừng thí điểm dạy học trực tiếp tại 4 trường, trong khi Đắk Lắk quyết định cho trẻ ở "vùng xanh" đến lớp từ ngày 4/10.
Khi bị giáo viên bắt nạt, nhiều học sinh lâm vào bế tắc vì không biết làm thế nào để thoát ra. Dù là lời nói hay hành động, chúng đều gây tổn thương, ám ảnh tâm lý lâu dài.
Nhiều trường học ở Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan cho rằng quy định về tóc, trang phục sẽ khiến học trò, đặc biệt là nữ sinh, học tốt hơn vì không còn cần quan tâm đến vẻ ngoài.