Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên bọc học sinh trong túi rác gây bức xúc

Vụ việc giáo viên ở Mỹ bọc túi đựng rác quanh người một học sinh mắc chứng động kinh để ngăn nước dãi vào quần áo cậu bé khiến nhiều người bức xúc.

Nyesha Terry (ở thành phố Chicago, Mỹ) rất sốc khi nhìn thấy con trai, Lloyd Terry, bị quấn trong túi rác ở trường học. 

Khi cô phản ánh với Ban quản lý trường Tiểu học Wentworth, giáo viên của Lloyd cho biết, họ làm vậy để ngăn nước dãi chảy vào quần áo cậu bé mắc chứng động kinh này.

Giáo viên dùng túi đựng rác bọc quanh người Lloyd. Ảnh: Facebook.

Nyesha cảm thấy đau lòng và thất vọng trước cách giáo viên đối xử với con trai mình khi họ hoàn toàn có thể dùng yếm. 

"Trái tim tôi như tan vỡ khi thấy túi bóng đen quấn quanh người con. Nó là đứa trẻ duy nhất trong lớp bị cô lập. Giáo viên đang gây nguy hiểm cho một đứa bé 5 tuổi và khiến cháu tổn thương'', cô nói.

Hôm sau, khi đến đón con, Nyesha thấy cậu bé vẫn bị bọc trong túi bóng lớn. Cô đến văn phòng hiệu trưởng yêu cầu nhà trường giải thích nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Sau đó, bà mẹ trẻ trình vụ việc lên cơ quan giáo dục công lập Chicago (CPS).

Đại diện CPS cho biết: ''Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo tất cả học sinh cảm thấy thoải mái trong môi trường học tập. CPS không đồng tình với cách làm của giáo viên trường Wentworth và sẽ điều tra''.

Sau khi Nyesha Terry đăng vụ việc lên Facebook, nhiều người lên tiếng chỉ trích nhà trường, ủng hộ mẹ con cô, đồng thời đưa ra một số lời khuyên cho phụ huynh có con nhỏ.

''Tôi nghĩ cha mẹ nên đến trường của con để biết rõ cách giáo viên đối xử với chúng. Tôi từng xem video nhân viên nhà trẻ đánh đập học sinh. Họ cũng thường bỏ mặc hoặc phân biệt đối xử với những trẻ có nhu cầu đặc biệt'', một người dùng trên Facebook chia sẻ.

Nyesha nói thêm, khi nhìn thấy con, cô rất tức giận trước cách làm của giáo viên nhưng cố bình tĩnh lại để tìm ra cách giải quyết hợp lý, theo Daily Mail.

Bé gái ngồi học trên rào chắn khiến nhiều người đau lòng

Hình ảnh bé gái Philippines tập trung học bài khi em đang ngồi trên rào chắn cạnh con đường đông đúc, bẩn thỉu khiến cư dân mạng đau lòng, đồng thời cảm phục ý chí học tập của em.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm