Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên chấm thi lúng túng với bài thi được điểm... âm

Khi chấm thi môn Tiếng Đức, một hội đồng chấm thi ở Hà Nội đã lúng túng vì nếu chấm đúng ba-rem, thí sinh sẽ được điểm âm.

 

Các giám thị cho rằng, nếu dưới ba-rem ghi chú như đối với môn Tiếng Anh: Khi lỗi của thí sinh lớn hơn số điểm đạt được thì cho điểm 0, thì mới có thể chấm thi môn Tiếng Đức mà không bị lúng túng.

Chưa có điểm 10 môn Toán, Ngữ văn

Tính đến sáng 6/7, tại điểm chấm thi Đại học Bách Khoa và Đại học Thủy Lợi, Hà Nội, điểm bài thi môn Toán cao nhất là 8, Ngữ văn 8,5 điểm. Chưa có bài thi đạt điểm 10.

Tương tự, với đề thi môn Toán, hội đồng thi và các giám khảo lúng túng vì câu hỏi  số 4 (tích phân) khá dễ. Nếu thí sinh dùng máy tính được phép mang vào phòng thi bấm ra ngay kết quả. 

Trước hiện tượng này của đề thi, các giám khảo đã có các ý kiến khác nhau. 

Một là, nếu thí sinh trải qua các bước đặt ẩn phụ giống như đáp án mới được điểm tối đa, còn thí sinh làm cộc lốc một kết quả thì  không được cho điểm. 

Hai là các thầy cho rằng đó là loại máy tính cho phép mang vào phòng thi thì thí sinh có thể làm như vậy. 

Kết quả, môn thi này đành ngừng chấm để chờ chỉ đạo từ Bộ.

 

Bộ GD&ĐT phản hồi về đề thi Vật lý gây tranh cãi

Bộ GD&ĐT cho biết, các dữ kiện của câu hỏi 43 mã đề thi 138 đúng về mặt Toán học, nhưng chưa đủ ý nghĩa Vật lý. Tất cả các thí sinh đều được 0,2 điểm với câu này.

http://www.tienphong.vn/giao-duc/thi-sinh-duoc-bieu-02-diem-mon-vat-ly-880689.tpo

Theo Hồ Thu/Báo Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm