Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên tố hiệu trưởng rồi nộp đơn xin nghỉ việc

Hơn 17 năm đứng trên bục giảng, thầy giáo dạy tiếng Anh đã xin nghỉ việc và tố lãnh đạo trường khi ông bị chuyển sang nơi khác, dù không bị kỷ luật.

Chiều 16/10, ông Danh Hoàng Nguyên, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng, cho biết đã giải quyết đơn xin nghỉ việc của thầy Tâm (tên đã thay đổi), giáo viên tiếng Anh của trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng).

Ông Tâm là một trong hai giáo viên bị trường THPT Hoàng Diệu lấy ý kiến tập thể để chuyển sang trường THPT TP Sóc Trăng vào đầu năm học 2017-2018.

Thay giao xin nghi viec vi bi chuyen truong anh 1
THPT Hoàng Diệu là một trong những ngôi trường danh tiếng ở Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Trao đổi với Zing.vn, thầy Tâm cho biết cùng với đơn xin nghỉ việc vì bức xúc chuyện bị luân chuyển, giáo viên 42 tuổi này đã gửi đơn đến Thanh tra và Tỉnh ủy Sóc Trăng để tố cáo bà Phạm Ngọc Phụng, Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu.

"Tôi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không bị kỷ luật nhưng lại bị chuyển trường. Lãnh đạo trường không mời giáo viên được luân chuyển đến để trao đổi mà bỏ phiếu rồi dán kết quả lên bảng thông báo để học sinh, phụ huynh biết. Việc làm này là xúc phạm đến uy tín, danh dự giáo viên bị luân chuyển", thầy Tâm nói.

Ngoài nội dung trên, ông Tâm còn tố cáo gần 10 nội dung khác như lãnh đạo trường không thực hiện quy chế dân chủ, chia bè phái, xét thi đua cuối năm chưa công bằng, không xử lý sai phạm của tổ trưởng chuyên môn, nhận học sinh từng trượt tuyển sinh tại trường Hoàng Diệu về sau khi các em học một năm ở trường khác, không xử lý thí sinh làm bài trực tiếp trên đề thi và nhiều khuất tất trong thu, chi tài chính.

Phóng viên liên hệ với cô Phụng để hỏi về vấn đề này nhưng bà từ chối trả lời.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng, xác nhận có việc một số giáo viên tố cáo hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu. Sở GD&ĐT đang cùng các cơ quan chức năng ở Sóc Trăng xác minh làm rõ đơn tố cáo để xử lý theo quy định.

Trường THPT Hoàng Diệu được xây dựng năm 1949 trên mảnh đất hoang, ao vũng bùn lầy ở làng Khánh Hưng của tỉnh Ba Xuyên trước đây.

Tháng 10/1958, trường trung học tỉnh lỵ Ba Xuyên khai giảng, lấy tên Trung học công lập Khánh Hưng. Lúc này, trường chỉ sử dụng dãy nhà vừa làm văn phòng vừa là phòng học với ba lớp đệ nhất (lớp 6) có 157 học sinh .

Năm 1958, trường xây dãy phòng thứ ba (dãy D), hợp với hai dãy trước thành hình chữ U. 

Từ năm 1960-1961, trường mới có hiệu trưởng chính thức là ông Bùi Văn Nên và năm học sau mở lớp trung học đệ nhị cấp (lớp 10 trở lên). Từ ngày 6/10/1961, trường chính thức mang tên Trung học công lập Hoàng Diệu.

Thay giao xin nghi viec vi bi chuyen truong anh 2
THPT Hoàng Diệu (chấm đỏ) ở Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps.

Hiệu trưởng xin nghỉ việc vì không chịu về Sở GD&ĐT Kiên Giang

Sau một năm được điều động về trường THPT Võ Văn Kiệt làm hiệu trưởng, ông Nguyễn Đình Chung được Sở GD&ĐT Kiên Giang chuyển công tác nên xin nghỉ việc.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm