Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giật mình với chi phí sửa chữa bán tải điện Rivian R1T

Xưởng sửa chữa được Rivian chứng nhận đã báo giá 42.000 USD cho quá trình khắc phục thiệt hại trên mẫu bán tải điện, tương đương hơn nửa giá trị chiếc xe.

Vụ va chạm gây thiệt hại 42.000 USD cho chủ xe bán tải điện Rivian R1T. Ảnh: Chris Apfelstadt/Facebook.

Theo InsideEVs, một chủ sở hữu Rivian R1T đang sinh sống tại bang Ohio (Mỹ) vừa đăng tải câu chuyện liên quan đến vụ va chạm giao thông cùng mức giá sửa chữa gây giật mình của mẫu bán tải điện.

Cụ thể, anh Chris Apfelstadt đã chia sẻ câu chuyện của mình lên một diễn đàn thảo luận về xe điện Rivian. Theo đó, chiếc Rivian R1T màu đỏ của Chris Apfelstadt đã bị đâm vào từ phía sau trong một sự cố diễn ra hồi tháng 2.

Do vụ va chạm xảy ra ở tốc độ tương đối thấp, anh Chris Apfelstadt cho biết túi khí trên xe đã không bung ra.

Rivian R1T anh 1

Hình ảnh hiện trường vụ va chạm và cận cảnh hư hỏng trên bán tải điện Rivian R1T. Ảnh: Chris Apfelstadt/Facebook.

Sau quá trình trao đổi với tài xế của chiếc xe phía sau, Chris Apfelstadt đã nhận được tấm séc trị giá 1.600 USD từ công ty bảo hiểm của chiếc xe kia để phục vụ quá trình sửa chữa hư hỏng trên mẫu Rivian R1T. Tuy nhiên, Chris Apfelstadt nhanh chóng nhận ra đơn vị bảo hiểm đã đưa ra mức định giá chưa chuẩn xác cho thiệt hại trên chiếc bán tải điện.

Tại cửa hàng sửa chữa được Rivian chứng nhận có tên K-Ceps, chiếc bán tải điện của Chris Apfelstadt trải qua một quy trình sửa chữa kỹ lưỡng và tỉ mỉ đến mức hình ảnh được cập nhật đến chủ xe theo từng bước thực hiện.

Tuy nhiên, Chris Apfelstadt cũng cho hay vì một số lý do chưa được tiết lộ, đơn vị nói trên đã tháo rời gần như toàn bộ phần đuôi của chiếc Rivian R1T, bao gồm cả cửa sổ phía sau và lót thùng xe.

Rivian R1T anh 2

Hình ảnh sửa chữa chiếc Rivian R1T. Ảnh: Chris Apfelstadt/Facebook.

Sau cùng, K-Ceps gửi cho Chris Apfelstadt một hóa đơn sửa chữa với số tiền lên đến 42.000 USD.

Cần lưu ý rằng, Rivian R1T là mẫu bán tải điện được niêm yết tại thị trường Mỹ ở mức khởi điểm 74.800 USD cho phiên bản Adventure và cao nhất 86.800 USD cho phiên bản Launch Edition. Như vậy, chỉ riêng chi phí sửa chữa sự cố nói trên đã ngốn xấp xỉ một nửa giá thành toàn bộ chiếc bán tải điện của Rivian.

Trong bài chia sẻ của mình, Chris Apfelstadt khẳng định sẽ tiếp tục trao đổi với công ty bảo hiểm của chiếc xe còn lại để nâng số tiền bồi thường cho thiệt hại trên chiếc Rivian R1T. Anh nhấn mạnh rằng hạn mức bảo hiểm tối đa là 50.000 USD, trên thực tế đã rất gần với báo giá mà xưởng sửa chữa K-Ceps gửi cho mình.

Bên dưới bài đăng của Chris Apfelstadt, nhiều người bày tỏ hoài nghi về quá trình và chi phí thực tế để sửa chữa hư hỏng trên mẫu bán tải điện cỡ lớn.

“Tôi từng thấy một chiếc Lamborghini Aventadors được sửa chữa và sơn lại toàn bộ phần carbon phía sau với giá thấp hơn thế”, một người dùng bình luận.

Những nhà máy sản xuất linh kiện cho hãng xe điện của Elon Musk

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk - Đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu sự trỗi dậy của Tesla đóng vai trò chất xúc tác cho sự phát triển của một hệ sinh thái ôtô mới tại California.

Rivian cắt gần 500 việc làm để giảm chi phí

Động thái này của Rivian nhằm nỗ lực cắt giảm chi phí và tiết kiệm tiền mặt trong cuộc chiến giá cả xe điện.

Đối thủ của Tesla tại Mỹ lại chậm giao xe

Rivian, đối thủ nặng ký của Tesla tại Mỹ vừa thông báo việc chậm trễ bàn giao những mẫu SUV và bán tải chạy điện được đặt hàng trước.

Phúc Hậu

Theo InsideEVs

Bạn có thể quan tâm