Nghệ sĩ kiêm nhà thiết kế Josewong vừa gây sốt cộng đồng mạng khi biến emoji giày chạy bộ quen thuộc của Apple thành một sản phẩm hữu hình mang tên "Shoe 1". Dù dược lấy cảm hứng từ chính biểu tượng emoji, đôi giày này sở hữu thiết kế "na ná" mẫu New Balance từng được cố CEO Apple Steve Jobs yêu thích. Tuy nhiên, thay vì logo chữ "N" đặc trưng, "Shoe 1" lại mang hai đường kẻ song song. |
Josewong đã chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết để tạo nên một sản phẩm chất lượng cao. Phần thân giày được làm từ da nubuck kết hợp với vải lưới thoáng khí, mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Đế giữa và gót giày làm từ bọt EVA nhẹ cùng viền polyurethane, hỗ trợ tối ưu cho mỗi bước đi. Đặc biệt, ẩn chứa bên trong đế giày là một bản sao 3D của bộ vi xử lý A5 của Apple, tượng trưng cho sức mạnh của mỗi bước đi. "Shoe 1" được đóng gói trong hộp mang phong cách tối giản đặc trưng của Apple với dòng chữ "Designed by Josewong in China". Sản phẩm có đủ size từ 5 đến 12, được bán với giá 219,9 USD trên trang web của Josewong. |
Theo Techradar, mỗi khi Unicode Consortium phê duyệt các emoji mới, các nhà phát triển hệ điều hành có quyền tự do diễn giải chúng theo cách riêng. Emoji giày thể thao của Apple, dù dựa trên mẫu New Balance 574 với một số thay đổi nhỏ, vẫn mang dáng dấp của đôi giày từng gắn bó với Steve Jobs. Cố CEO Apple từng nổi tiếng với "đồng phục" gồm áo len cổ lọ đen, quần jean xanh và giày New Balance 991 hoặc 992. |
Sự ra mắt của "Shoe 1" đã tạo nên làn sóng trên mạng xã hội. Nhiều bình luận hài hước xoay quanh thiết kế của đôi giày. "New Balance sắp có một ngày bội thu rồi đây", một người dùng Instagram bình luận. Nhiều người dùng cũng tìm kiếm emoji giày chạy bộ của Apple để so sánh với "Shoe 1" và bày tỏ sự ngạc nhiên trước độ tương đồng đáng kinh ngạc. |
Không dừng lại ở giày, Josewong còn sáng tạo thêm mũ lưỡi trai, tất và áo thun với thiết kế tương tự các emoji khác của Apple. Chiếc áo thun dài tay đặc biệt được đóng gói trong hộp thiếc hình emoji mặt cầu xin. Các sản phẩm này có giá từ 29,9 USD đến 59,9 USD. |
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.