Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giây phút hạnh phúc tại Đài Loan khi hôn nhân đồng giới được công nhận

Khoảnh khắc Đài Loan (Trung Quốc) công nhận hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, hàng nghìn người ủng hộ cộng đồng LGBT đã ôm nhau, khóc trong hạnh phúc.

Đài Loan hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới Hàng nghìn người đã vỡ òa hạnh phúc khi cơ quan lập pháp của Đài Loan (Trung Quốc) tuyên bố hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Dai Loan cong nhan hon nhan dong gioi anh 1
Ngày 17/5, Đài Loan (Trung Quốc) trở thành nơi đầu tiên của châu Á hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Cơ quan lập pháp ở đây cho phép các đôi đồng giới được đăng ký kết hôn, mở ra cánh cửa hy vọng cho cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới).
Dai Loan cong nhan hon nhan dong gioi anh 2
Hàng nghìn người đã cùng xuống đường diễu hành, ăn mừng chiến thắng cho hành trình đấu tranh không mệt mỏi của những người ủng hộ cộng đồng LGBT. Họ mang theo băng rôn, khẩu hiệu và những lá cờ lục sắc để thể hiện tinh thần đoàn kết.
Dai Loan cong nhan hon nhan dong gioi anh 3
Khoảnh khắc thông báo hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới vang lên, những giọt nước mắt vỡ òa vì hạnh phúc đã rơi xuống. 
Dai Loan cong nhan hon nhan dong gioi anh 4
Dưới cơn mưa, nhiều đôi tình nhân nở nụ cười vui sướng, trao cho nhau những nụ hôn tình cảm.
Dai Loan cong nhan hon nhan dong gioi anh 5
Cuộc trưng cầu dân ý vào tháng 11/2018 với gần 70% phiếu phản đối hôn nhân đồng giới khiến nhiều người thất vọng. Song kết quả có được ở hiện tại chứng minh rằng những nỗ lực của cộng đồng LGBT là xứng đáng. Ý nghĩa hơn, dự luật này được thông qua đúng vào "Ngày quốc tế chống kỳ thị cộng đồng LGBT".
Dai Loan cong nhan hon nhan dong gioi anh 6
Tuy nhiên, dự luật này vẫn chưa công nhận cuộc hôn nhân giữa người Đài Loan và người cùng giới nước ngoài nếu người này đến từ một đất nước không cho phép hôn nhân đồng tính.
Dai Loan cong nhan hon nhan dong gioi anh 7
Đây là câu chuyện truyền cảm hứng, giúp cho cộng đồng LGBT trên thế giới có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục cố gắng giành lấy quyền lợi của mình. Luật sẽ chính thức có hiệu lực vào 24/5. Kể từ ngày đó, các cặp đôi đồng giới có thể nộp đơn xin đăng ký kết hôn với các cơ quan chính quyền.

Chú mèo cau có trong meme nổi tiếng 'Grumpy Cat' đã qua đời

Nổi tiếng với gương mặt luôn khó chịu, cau có và trở thành đề tài chế ảnh trên mạng xã hội, chú mèo Tardar Sauce đã qua đời sau 7 năm gắn bó với chủ nhân.











Đinh Phạm

Ảnh: BuzzFeed

Bạn có thể quan tâm