Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giây phút vợ chồng bầu Kiên hội ngộ tại tòa

Sáng 23/5, tranh thủ vài phút nghỉ giữa phiên tòa, vợ chồng bầu Kiên đã được phép gặp nhau, nói chuyện.

Đây là lần đầu sau 21 tháng kể từ ngày bị cáo Nguyễn Đức Kiên bị bắt giữ, hai vợ chồng họ mới gặp nhau nói chuyện.
Ngay phần thủ tục trong ngày đầu tiên xét xử, trong số các đề nghị, bị cáo này đã mong muốn HĐXX cho phép gặp gia đình.

Vợ chồng bầu Kiên ngồi gần nhau trong giờ tòa nghỉ giải lao. Bức ảnh đang được chia sẻ nhiều trên cộng đồng mạng. Ba ngày trước đó, bà Đặng Ngọc Lan đều đến dự tòa. Ngồi cách nhau vài bước chân nhưng bà Lan chỉ có thể hướng ánh mắt nhìn chồng từ phía xa.

Trước khi bước vào ngày xét xử thứ 4, bị cáo Nguyễn Đức Kiên được cảnh sát mở khóa tay. Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX tiếp tục tập trung làm rõ hành vi của các bị cáo ủy thác cho 19 nhân viên gửi tiền vào ngân hàng Vietinbank.

 Ở ngày xử thứ 3, trong phần xét hỏi tội danh trốn thuế, bị cáo Nguyễn Đức Kiên được tòa cách ly. Bà Đặng Ngọc Lan (vợ của bầu Kiên, Tổng giám đốc công ty B&B) là người đầu tiên được tòa mời lên thẩm vấn.

Tại tòa, bà Lan trình bày không tham gia điều hành và không biết gì về hoạt động ở Công ty B&B. Ông Kiên để bà làm giám đốc, còn việc điều hành do ông ta thực hiện.

"Vì tin tưởng chồng nên khi anh Kiên đưa giấy tờ gì thì tôi đều ký và ký ở nhà vì giai đoạn đó tôi đang sinh con… Tôi tin tưởng vào chồng tôi nên tôi thấy không có gì là sai cả”, bà Lan nói.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm