Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giết người rồi gặp công an đưa bằng chứng ngoại phạm

Do được chuẩn bị từ trước nên Quỳnh bình tĩnh trình bày rất hợp lý về việc sử dụng thời gian vào thời điểm xảy ra vụ án mạng.

 

Giết người rồi gặp công an đưa bằng chứng ngoại phạm

Do được chuẩn bị từ trước nên Quỳnh bình tĩnh trình bày rất hợp lý về việc sử dụng thời gian vào thời điểm xảy ra vụ án mạng.

Như đã đưa tin về vụ giết người cướp tài sản dã man xảy ra tại Thái Nguyên, Chiều 30/6, người dân đã phát hiện bà Nguyễn Thị Ký (SN 1945, ở xóm Hiệp Đồng, xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên) chết trong tư thế nằm nghiêng cạnh cầu thang của ngôi nhà với 2 vết hằn tím chạy song song, mặt bị phình to.

Tại hiện trường, két sắt của gia đình bị cạy tung và mất hết tiền. Được biết, con trai bà Ký là ông Nguyễn V. C đang là giám đốc một công ty chuyên cung cấp máy nông nghiệp và ôtô trên địa bàn. Đến chiều 3/7, Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt được hung thủ tên là Nguyễn Trọng Quỳnh (SN 1990, ở xã Hồng Tiến, huyện Phổ Yên, Thái Nguyên). Khi bắt được hung thủ, cơ quan công an cũng đã thu được vật chứng là tiền vàng trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Hiện trường vụ án mạng.

Trung tá Nguyễn Phương Nam – Phó trưởng Phòng PCC45, Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết: “Quỳnh là thành phần lêu lổng, cờ bạc từng có một tiền án về trộm cắp tài sản. Ngay trong đêm xảy ra vụ án mạng, CQĐT đã vào nhà và mời đối tượng này lên làm việc thì lúc đó Quỳnh không có nhà.

Sau khi nhận được điện thoại của người nhà, Quỳnh chủ động lên gặp CQĐT. Do được chuẩn bị từ trước nên Quỳnh bình tĩnh trình bày rất hợp lý về việc sử dụng thời gian vào thời điểm xảy ra vụ án mạng như đi ra khỏi nhà lúc mấy giờ, gặp ai, làm gì… để làm bằng chứng ngoại phạm. Qua lời khai ban đầu thấy không có dấu hiệu gì đặc biệt, CQĐT cho Quỳnh về”.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, CQĐT thấy Quỳnh có nhiều biểu hiện đáng nghi vấn nhất, đặc biệt là y có tiền án về tội trộm cắp các trinh sát liên tục theo dõi, bám sát động thái của đối tượng. Sau khi củng cố thêm tài liệu, chứng cứ, CQĐT xác định Quỳnh chính là nghi can gây ra vụ giết người cướp của táo tợn.

Tiến hành khám xét nhà đối tượng, CQĐT đã thu giữ được đa phần tài sản tiền, vàng mà đối tượng đã lấy được từ gia đình nạn nhân Ký. CQĐT cho biết, Quỳnh đã lấy 25 triệu đồng để chuộc xe, trả nợ.

Thua cờ bạc nên giết người cướp của

Theo tài liệu điều tra, tối 29/6 đối tượng Quỳnh đã đi đánh bạc ở khu vực Sóc Sơn. Do thua cờ bạc nên đối tượng phải cắm xe. Để có tiền trả nợ, lấy xe đối tượng đã quyết định lẻn vào nhà bà Ký để trộm.

Khi thực hiện kế hoạch của mình, Quỳnh đã chuẩn bị một bộ đồ tối màu, dùng khăn đen bịt mặt, đeo găng tay và khoác trên người một chiếc ba lô, trong ba lô có con dao bài.

Nắm được thông tin con dâu và 3 đứa cháu bà Ký đi nghỉ mát, con trai bà Ký đi vắng. Thế nên đối tượng đã đột nhập từ phía cửa sau vào nhà bà Ký qua thanh sắt của nhà kế bên. Sau đó, đối tượng lẻn lên tầng 2 để lục soát và lấy được một điện thoại di động. Sau đó, đối tượng xuống tầng 1 thì phát hiện ra chiếc két để ở gầm cầu thang nên dùng con dao cậy cửa két.

Lúc đó, bà Ký đang ngồi xem tivi ở phòng khách nghe tiếng lách cách, liền đi vào xem. Bị phát hiện, Quỳnh dùng sống dao đánh liên tiếp vào gáy, cổ bà Ký khiến bà gục ngã tại chỗ. Tiếp đó, đối tượng đi ra phía sau nhà tìm được một xà beng và dùng nó phá ổ khóa, làm bong lớp tôn két sắt, lấy số tài sản bên trong.

Sau đó, Quỳnh rời khỏi nhà bằng lối phía sau. Lúc này, có một nhân chứng nhìn thấy hung thủ nhưng sợ hãi nên không dám hô hoán.

Lê Tú

Theo Infonet

 

Lê Tú

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm