Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gió mạnh, thổi thác nước chảy ngược

Dòng thác Huntcliff ở Cleveland Salter (Anh) bị gió mạnh thổi nước chảy hất ngược lên trên.

Hôm 4/2 vừa rồi, một trận ‘cuồng phong’ thổi từ phương Bắc về làm dòng thác Huntcliff ở Cleveland Salter (Anh) bị hất ngược lên trên, tạo thành cảnh tượng hùng vĩ lạ mắt.
Hôm 4/2, một trận "cuồng phong" thổi từ phương Bắc về làm dòng thác Huntcliff ở Cleveland Salter (Anh) bị hất ngược lên trên, tạo thành cảnh tượng hùng vỹ lạ mắt.
Từ phía Bắc dọc bờ biển về phía Saltburn, vách đá Huntcliff sừng sững ngay bên biển, điểm cao nhất khoảng 111m so với mực nước biển.
Từ phía bắc dọc bờ biển về phía Saltburn, vách đá Huntcliff sừng sững ngay bên biển, điểm cao nhất khoảng 111 m so với mực nước biển.
Ngược dòng lịch sử, Huntcliff thuở xưa là một trong số những nơi đặt trạm canh gác dọc bờ biển Yorkshire, nhằm chống lại sự tấn công của người Anglo-Saxon từ Đan Mạch và Đức. Các dấu tích của pháo đài cũ nay đã không còn do chịu sự xói mòn của biển, nhưng người ta đã xác định những pháo đài này vốn nằm bên trên của vách Huntcliff.
Huntcliff thuở xưa là một trong số những nơi đặt trạm canh gác dọc bờ biển Yorkshire, nhằm chống lại sự tấn công của người Anglo-Saxon từ Đan Mạch và Đức. Các dấu tích của pháo đài cũ nay đã không còn do chịu sự xói mòn của biển, nhưng người ta đã xác định những pháo đài này vốn nằm bên trên của vách Huntcliff.

Lan Thư

Ảnh: Huanqiu

Bạn có thể quan tâm